+Aa-
    Zalo

    Liên quân Mỹ phủ nhận cuộc không kích thứ 2 ở phía bắc Baghdad

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Liên quân Mỹ khẳng định họ "không tiến hành không kích gần Trại Taji (phía Bắc Baghdad) trong những ngày gần đây".

    Người phát ngôn của Liên quân Mỹ khẳng định họ "không tiến hành không kích gần Trại Taji (phía Bắc Baghdad) trong những ngày gần đây".

    Người dân Iran xuống đường phản đối Mỹ sau cái chết của Tướng Soleimani trong vụ không kích do Washington chỉ đạo ngày 3/1. Ảnh: Getty

    Theo tuyên bố mới được đưa ra trên tài khoản mạng xã hội Twitter ngày 4/1, người phát ngôn của liên quân thuộc Lực lượng Phối hợp đặc nhiệm chung tại Iraq khẳng định không chỉ huy cuộc không kích mới nhắm vào một đoàn xe y tế của lực lượng bán quân sự Iran Hashd Shaabi ở khu vực Taji, phía bắc thủ đô Baghdad.

    Bộ chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq (JOC) cũng đã lên tiếng phủ nhận, cho rằng các báo cáo truyền thông trước đó về vụ không kích là không đúng sự thật.

    Trước đó, nhóm Các lực lượng huy động nhân dân Iraq (PMF) cho biết vụ không kích gần Trại Taji đã khiến 6 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Tại hiện trường, có hai trong ba chiếc xe đã bốc cháy. Đài truyền hình nhà nước Iraq cũng đưa tin rằng đây là vụ không kích của Mỹ.

    Tuyên bố này được đưa ra sau ngày 3/1, Mỹ nhận trách nhiệm cho vụ không kích gần sân bay tại Thủ đô Baghdad, khiến Tướng Qassem Soleimani, Tư lệnh của lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng. Động thái này đã gặp phải sự phản ứng dữ dội từ phía Iran, gọi đây là một hành động “tuyên chiến”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-my-phu-nhan-cuoc-khong-kich-thu-2-o-phia-bac-baghdad-a307165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan