+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp các vụ học sinh nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ, Sở GD&ĐT Quảng Ninh ra văn bản khẩn

    (ĐS&PL) - Sau khi liên tiếp ghi nhận 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn kẹo lạ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tăng cường đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Vân Đồn và Trường THCS - THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu) về việc có 34 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn kẹo lạ. Một số học sinh phải chuyển đến cơ quan y tế để theo dõi, thăm khám.

    Để đảm bảo an toàn sức khỏe của học sinh, tránh các vụ việc tương tự, Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các trường THPT và các cơ sở giáo dục thường xuyên khẩn trương thực hiện nghiêm túc các văn bản đã chỉ đạo, hướng dẫn của Sở và cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

    lien tiep cac vu hoc sinh ghi ngo doc do an keo la so gd dt quang ninh ra van ban khan
    Các loại kẹo lạ được học sinh mua trước cổng trường. Ảnh: TTXVN

    Đẩy mạnh việc tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh, quán triệt học sinh không mua đồ ăn vặt không có nguồn gốc xuất xứ. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh khu vực cổng trường nếu bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Đề nghị các cơ sở giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc khu vực cổng trường, báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

    Đối với các đơn vị có trường hợp học sinh nghi bị ngộ độc do ăn kẹo không có nguồn gốc xuất xứ chủ động phối hợp với ngành Y tế, gia đình để theo dõi diễn biến, tình hình sức khỏe của học sinh liên quan; kịp thời thăm hỏi, động viên, ổn định tâm lý, sức khỏe của học sinh để các em sớm bình phục trở lại trường họ. Phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân báo cáo cụ thể sự việc về Sở GDĐT trước 17h ngày 30/11.

    Theo báo điện tử VOV, trước đó, Quảng Ninh ghi nhận nhiều học sinh ở thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn và trường THCS&THPT Hoành Mô, huyện Bình Liêu bị ngộ độc thực phẩm, có các biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

    Nguyên nhân là do ăn kẹo đựng trong bao bì túi ni-lông màu xanh, phía ngoài có in chữ nước ngoài và không có phụ đề tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán tại các hàng quán gần cổng trường. Các em học sinh đều phải chuyển đến cơ quan y tế để theo dõi, thăm khám. Đến nay, sức khỏe các em học sinh đã ổn định và đi học trở lại.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-cac-vu-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-do-an-keo-la-so-gd-dt-quang-ninh-ra-van-ban-khan-a601616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan