+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy lớn tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân vụ cháy được nghi là do bom đạn còn sót lại trong chiến tranh, gặp nắng nóng kéo dài nên phát nổ và gây cháy

    (ĐSPL) - Nguyên nhân vụ cháy được nghi là do bom đạn còn sót lại trong chiến tranh, gặp nắng nóng kéo dài nên phát nổ và gây cháy.

    Ngày 25/8, Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại 2 vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra trên địa bàn.

    Trước đó, vào khoảng 12h ngày 24/8, người dân địa phương đang nghỉ trưa, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ tiểu khu 4a và tiểu khu 16 thuộc rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu và sau đó là ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu đã có mặt, phối hợp với các lực lượng chức năng và quân đội đóng trên địa bàn tiến hành lên rừng chữa cháy.

    Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy lớn tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân

    Nguyên nhân vụ cháy được nghi là do bom đạn còn sót lại, gặp nắng nóng nên phát nổ. Ảnh: N.T

    Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng cháy vào giữa trưa nắng nóng hanh khô, gió mạnh nên nhanh chóng lan rộng khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Để khống chế ngọn lửa lan sang các khu vực xung quanh, gần 50 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 4 được huy động tới hiện trường.

    Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, cùng thời điểm đó ở tiểu khu 16 gần đó cũng xảy ra vụ cháy rừng, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cũng đã được huy động nhưng việc khống chế đám cháy rất khó khăn do địa hình hiểm trở, không có đường mòn tiếp cận.

    Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do bom đạn còn sót lại trong chiến tranh, gặp nắng nóng kéo dài nên phát nổ.

    Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và thống kê thiệt hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xay-ra-2-vu-chay-lon-tai-rung-dac-dung-nam-hai-van-a47906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan