+Aa-
    Zalo

    Liên tục để thua ở các đấu trường lớn nhỏ, vì sao VFF không sa thải HLV Troussier?

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Xuân Vũ - phó Chủ tịch VFF không nói rõ về chuyện có sa thải hay không, chỉ nói lại là mục tiêu đề ra cho HLV Troussier là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và AFF Cup 2024. Đây là điều khoản có trong hợp đồng giữa VFF và HLV Troussier.

    HLV Troussier vừa cùng ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023. Chiến lược gia người Pháp cùng các học trò thi đấu không thành công khi thua cả 3 trận, qua đó bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

    Thành tích không tốt của ĐT Việt Nam khiến tương lai của HLV Troussier bị nghi ngờ. Về tương lai của chiến lược gia người Pháp, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi tiết lộ với truyền thông:

    "Muốn vươn lên châu lục bắt buộc phải có sự kiên nhẫn. Tôi làm nghề đã 40 năm và nhận ra để nhìn thấy vinh quang hay huy chương Vàng chưa bao giờ dễ dàng".

    lien tuc de thua o cac dau truong lon nho vi sao vff khong sa thai hlv troussier 1
    HLV Troussier

    "Nhìn từ góc độ khách quan, thời gian qua ông Troussier đã chịu áp lực lớn vì lực lượng của ĐT Việt Nam không tốt. Mặc dù ĐT Việt Nam thua ba trận vừa rồi nhưng chúng ta đã nhận được những bài học lớn. Ông ấy cũng đã dùng cầu thủ trẻ để bù đắp lực lượng và hài lòng vì thấy học trò không nhụt chí sau mỗi thất bại".

    Mới đây, trong cuộc gặp gỡ báo chí phía Nam vào chiều nay (29/1), Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã nhận được câu hỏi về trường hợp sa thải HLV Troussier.

    Câu hỏi đặt ra cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, liệu có điều khoản sa thải HLV Troussier nếu tuyển Việt Nam gây thất vọng ở hai trận đấu với Indonesia vào tháng 3?

    Nguyên nhân có câu hỏi này là lãnh đạo VFF tiết lộ nhiệm vụ chính cho HLV Troussier trong năm 2024 là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và AFF Cup 2024. Có nghĩa hai trận đấu với Indonesia trong tháng 3 có tính chất then chốt, trường hợp thắng thì ĐT Việt Nam coi như giành vé đi tiếp. Nhưng Việt Nam gần như bị loại nếu thua Indonesia hai trận đấu tới.

    Ông Nguyễn Xuân Vũ - phó Chủ tịch VFF không nói rõ về chuyện có sa thải hay không, chỉ nói lại là mục tiêu đề ra cho HLV Troussier là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và AFF Cup 2024. Đây là điều khoản có trong hợp đồng giữa VFF và HLV Troussier.

    Chuyện VFF tránh nhắc đến hai chữ “sa thải” cũng dễ hiểu, bởi sự kỳ vọng rất lớn là HLV Troussier giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây cũng là mong muốn của người hâm mộ Việt Nam. Nhưng thông điệp gửi đi cũng khá rõ ràng, HLV Troussier cần làm tốt nhiệm vụ trong điều khoản với VFF. Trường hợp tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia thì HLV Troussier sẽ khó giữ được ghế.

    Sau hai trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, Việt Nam đứng hai với 3 điểm. Tuyển Indonesia xếp bét bảng với 1 điểm, Iraq thắng cả hai trận nên đứng đầu. Philippines tạm đứng ba với 1 điểm. Indonesia còn 3 trận sân nhà và 1 trận sân khách (gặp tuyển Việt Nam).

    Tuyển Việt Nam thời HLV Troussier đang mang đến nỗi bất an lớn cho người hâm mộ. ĐT Việt Nam đá 12 trận chỉ thắng 4 và thua 8. Tỷ lệ này đúng như ông Troussier tự nhận là sự nghiệp cầm quân thì thua nhiều hơn thắng. 

    Trong một cuộc phỏng vấn, HLV Troussier nói sau khi tuyển Việt Nam thắng liên tiếp ba trận giao hữu thì một số ý kiến nhận xét ông là nhà cầm quân giỏi nhất của Việt Nam. Nhưng ông đã không chấp nhận sự chỉ trích khi đội tuyển liên tục thua với quan điểm hài lòng và đội tiến bộ. Phép tính đơn giản, trừ đi ba trận thắng đầu tiên thì Việt Nam đá 9 trận liên tiếp chỉ thắng 1 và thua 8. Đáng nói phần lớn kết quả diễn ra ở các trận đấu quan trọng. 5 trận đấu chính thức chỉ thắng được Philippines và thua 4.

    Trả lời câu hỏi về việc HLV Troussier đối đầu căng thẳng với truyền thông, ông Nguyễn Xuân Vũ nói đội tuyển Việt Nam không phải của riêng HLV Troussier, cũng không phải của VFF, mà đội tuyển là của đất nước Việt Nam. Do đó, ông Vũ hy vọng tất cả cùng chung tay để đội tuyển mạnh nhất ở thời gian tới.

    Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói sẽ điều chỉnh về các phát biểu của HLV Troussier với truyền thông. Ông Troussier cần phải biết được báo chí thông tin và tin tức trên mạng xã hội, đó là hai câu chuyện khác nhau. Tin tức và phản ứng trên mạng xã hội thì HLV Troussier cần phải cân nhắc, tránh tạo ra xung đội với truyền thông.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-de-thua-o-cac-dau-truong-lon-nho-vi-sao-vff-khong-sa-thai-hlv-troussier-a609114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan