+Aa-
    Zalo

    Lính thủy đánh bộ Mỹ bị buộc tội giết người chuyển giới Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các công tố viên Philippines ngày 15/12 cáo buộc lính thủy đánh bộ Mỹ Joseph Scott Pemberton đã giết hại người chuyển giới Jennifer Laude trong nhà nghỉ.

    (ĐSPL) - Các công tố viên Philippines ngày 15/12 cáo buộc lính thủy đánh bộ Mỹ Joseph Scott Pemberton đã giết hại người chuyển giới Jennifer Laude trong nhà nghỉ.
    Theo tin tức từ tờ Phil Star, Công tố viên trưởng Emilie Fe delos Santos nói rằng binh nhất Mỹ Joseph Scott Pemberton đứng trước các cáo buộc lừa dối và dùng vũ lực đối với nạn nhân chuyển giới Jennifer Laude, 26 tuổi.

    Binh sĩ Mỹ (phải) có thể phải nhận án 40 năm tù giam nếu bị kết tội giết người.

    Cảnh sát đã phát hiện thi thể của nạn nhân hồi tháng 10 tại thành phố Olongapo, phía tây bắc thủ đô Manila. Nạn nhân được xác định đã bị dìm chết trong bồn tắm. Vụ việc làm dấy lên tranh cãi giữa hai nước liên quan về việc bắt giữ lính Mỹ phạm tội hình sự.
    Với cáo buộc mới nhất từ các công tố viên Philippines binh nhất Pemberton sẽ không được tại ngoại và có thể phải đối mặt với bản án 40 năm tù giam.
    Cái chết của cô Laude gây một làn sóng phẫn nộ tại Philippines. Người dân nước này đổ ra đường phố biểu tình, gây sức ép buộc Washington phải chấp nhận đưa Pemberton từ một tàu chiến Mỹ tới trụ sở quân đội tại Manila để giam giữ
    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Philippines và Mỹ đang tăng cường quan hệ sau khi ký hiệp ước quốc phòng cho phép lực lượng Mỹ tăng cường tiếp cận các căn cứ quân sự của Philippines.
    Bộ Ngoại giao Philippines bày tỏ hi vọng chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ xử lý vụ án và đem lại sự công bằng cho nạn nhân. Trong khi đó, Tổng thống Benigno Aquino tuyên bố ông hy vọng quan hệ hai nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự việc này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-thuy-danh-bo-my-bi-buoc-toi-giet-nguoi-chuyen-gioi-philippines-a74408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan