+Aa-
    Zalo

    Lisa (BLACKPINK) trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên "làm nên lịch sử" tại bảng xếp hạng Billboard

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca sĩ Lisa của nhóm nhạc BLACKPINK đã "làm nên lịch sử" khi trở thành nữ nghệ sĩ K-Pop solo đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard’s Pop.

    Tạp chí Forbes đưa tin ngày 14/12 (giờ địa phương), trên bảng xếp hạng Pop Songs (Bài hát nhạc pop của tuần), Billboard đánh giá những ca khúc tiếp cận được nhiều người nhất qua các đài phát thanh nhạc pop trên khắp nước Mỹ. 

    Theo đó, Lisa (BLACKPINK) là nữ ca sĩ solo lần đầu tiên có mặt trong danh sách này và cô đã "làm nên lịch sử" với thành tích mới được Billboard ghi nhận. 

    lisa blackpink tro thanh nghe si solo kpop dau tien lam nen lich su tai bang xep hang billboard1
    Lisa (BLACKPINK) tại một sự kiện của BVLGARI. Ảnh: Wire.

    Ca khúc Money của Lisa đứng ở vị trí thứ 40 trên bảng xếp hạng "Bài hát nhạc pop của tuần", mặc dù đây là vị trí thấp nhất của danh sách nhưng đó cũng đã là một chiến thắng lớn cho thành viên BLACKPINK. Lisa hiện là nữ ca sĩ K-pop solo đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng trên.

    Với thành tích mới này, Lisa đã trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop duy nhất trong lịch sử có màn ra mắt trên bảng xếp hạng Pop Airplay. Trước đó, chỉ có hai nghệ sĩ solo Kpop khác từng lọt vào bảng xếp hạng là PSY với hit đình đám Gangnam Style và Suga - BTS và MAX với Blueberry Eyes.

    Money là đĩa đơn thứ hai được ra mắt của Lisa với tư cách là nghệ sĩ solo. Tháng trước, em út BLACKPINK đã ra mắt album solo đầu tiên mang tên Lalisa, trong đó có single Money và ca khúc chủ đề cùng tên với album. 

    Thành viên Blackpink đã ra mắt vài tháng trước với một album duy nhất mang tên Lalisa, bao gồm cả Money và ca khúc chủ đề, được chọn làm vật phẩm quảng cáo đầu tiên.

    lisa blackpink tro thanh nghe si solo kpop dau tien lam nen lich su tai bang xep hang billboard2
    Poster quảng bá ca khúc Money của Lisa. Ảnh: YG Entertainment.

    Lalisa đã nữ ca sĩ gốc Thái Lan "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới, bao gồm cả trên một số bảng xếp hạng Billboard. Sau khi Lalisa đạt những thành tích đáng ngưỡng mộ, Lisa tiếp tục quảng bá Money với sức ảnh hưởng không kém.  

    Đĩa đơn solo thứ hai của Lisa đã lọt vào một số bảng xếp hạng Billboard mà ít nghệ sĩ K-pop nào từng lọt vào, bao gồm các bảng xếp hạng Hot R&B/ Hip-Hop Songs, R&B/ Hip-Hop Digital Song Sales và Rap Digital Song Sales.

    Ngoài ra, ca khúc Money cũng đã mở rộng kỷ lục của chính mình với tư cách là bài hát có lượt nghe lâu nhất của một nghệ sĩ solo Kpop trên cả Global 200 và Global Excl. U.S. trong tuần này. Ngoài ra, ca khúc chủ đề solo của Lisa Lalisa vẫn giữ vững vị trí trên Global Excl. U.S.ở vị trí thứ 198.

    Bích Thảo(Theo Forbes) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lisa-blackpink-tro-thanh-nghe-si-solo-kpop-dau-tien-lam-nen-lich-su-tai-bang-xep-hang-billboard-a522488.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan