+Aa-
    Zalo

    Liverpool đánh bại QPR: Khi thần may mắn mặc áo đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận đấu điên rồ với 4 bàn trong 8 phút đồng hồ cuối trận, 2 pha phản lưới nhà và cuối cùng được phán quyết bởi Thần May Mắn.

    Một trận đấu điên rồ với 4 bàn trong 8 phút đồng hồ cuối trận, 2 pha phản lưới nhà và cuối cùng được phán quyết bởi Thần May Mắn: Liverpool chơi không hay hơn, nhưng họ giành trọn 3 điểm nhờ may hơn Queens Park Rangers.
    Điều gì khiến cho bộ mặt của Liverpool trở nên nhạt nhòa và vô hồn so với mùa giải năm ngoái, khi họ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League? Dễ dàng để nhận ra vấn đề nhân sự thay đổi, nhưng điều ít ai chú ý hơn là hệ thống pressing.
     Liverpool giành chiến thắng một cách nghẹt thở nhờ may mắn.
    Vấn đề chiến thuật
    Mùa giải năm ngoái, với sơ đồ 4-4-2 kim cương lạ lùng, đội bóng của Brendan Rodgers luôn pressing ngay từ phần sân của đối phương. Cặp tiền đạo Luis Suarez – Daniel Sturridge trở thành những cầu thủ phòng ngự đầu tiên, từ khi bóng còn cách xa khung thành... hơn 80 mét. Tuy nhiên, khi cả hai cầu thủ này không còn hiện diện trên sân, Liverpool buộc phải sử dụng một hệ thống khác, từ bỏ phong cách pressing mạnh mẽ ấy.
    Cụ thể hơn, trong trận đấu này, The Reds ra sân với sơ đồ 4-4-1-1 hoàn toàn khác biệt. Điểm nhấn nằm ở việc Steven Gerrard trở lại vai trò thi đấu sau lưng tiền đạo như những ngày anh còn trẻ. Sự thay đổi này là vô cùng thiếu hiệu quả bởi anh không còn đủ tốc độ và thể lực để liên tục càn lướt. Ngoài ra, Liverpool cũng mất luôn “lá phổi” để nhận bóng từ tuyến dưới và phân phối lên tuyến trên. Cả Jordan Henderson và Emre Can đều tỏ ra là những cầu thủ phù hợp cho việc lao vào đối thủ hơn là cầm bóng và ban phát.
    Hệ thống phòng thủ với hai hàng ngang cũng không phải điều các cầu thủ áo đỏ đã quen thuộc, và họ liên tục gặp khó khăn trước chiến thuật tương đối đơn giản mà rất sáng tạo của Queens Park Rangers: Bobby Zamora sẽ di chuyển lệch sang cánh phải để nhận đường chuyền dài từ tuyến dưới. Phương pháp này là rất hiệu quả bởi hậu vệ trái Jose Enrique không thể bì được đối thủ về thể hình. Zamora liên tục có những pha tranh chấp bổng thành công, từ đó có bóng để tạt vào vòng cấm hoặc trực tiếp dứt điểm.
    Dù tỉ số hiệp một kết thúc là 0-0 nhưng cần khẳng định rằng QPR đã lấn lướt rất nhiều. Chỉ có điều, Thần May Mắn không đứng về phía họ: Đã có 2 lần bóng chạm xà ngang Liverpool nảy ra ngoài sau những cú dứt điểm của Leroy Fer và Charlie Austin.
    Quá đen cho The Rangers!
    Điểm nhấn đầu tiên hiệp hai là pha bỏ lỡ không thể vô duyên hơn của Mario Balotelli từ khoảng cách 7 mét, khi khung thành đã hoàn toàn rộng mở. Khi ấy, cú dứt điểm của Adam Lallana đã bị cản phá xuất sắc bởi thủ thành bên phía QPR, bóng nảy ra đúng tầm chân của chân sút người Ý, nhưng cú dứt điểm của anh đi... thẳng lên trời.
    Phút 67, trong một pha thực hiện đá phạt nhanh bên cánh phải, cú căng ngang của Glen Johnson đã khiến cầu thủ kỳ cựu Richard Dunne bất ngờ và phản lưới. Eduardo Vargas xuất sắc gỡ lại một bàn 20 phút sau đó. Khi trọng tài bàn giơ bảng thông báo thời gian bù giờ, hẳn nhiều cổ động viên đã nghĩ đến một kết quả hòa.
    Nhưng đúng vào phút thứ 90, Philippe Coutinho có pha độc diễn xuất sắc khi rê bóng từ đường biên trái vào vòng cấm trước khi dứt điểm gọn gàng để nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, lại là Vargas ghi bàn sau pha đánh đầu mà lẽ ra Joe Allen cần cản phá tốt hơn trong vòng cấm. Nhưng nào ai đoán định được những gì bóng đá mang đến.
    Phút bù giờ thứ tư, trong pha phản công nhanh chứa đựng niềm hi vọng cuối cùng của Liverpool, Raheem Sterling căng ngang trong vòng cấm, bóng đập chân đội trưởng Steven Caulker và... đi thẳng vào lưới, mang về 3 điểm đầy may mắn cho The Reds.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-danh-bai-qpr-khi-than-may-man-mac-ao-do-a56404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.