+Aa-
    Zalo

    Lộ danh xe “cóc” thuê “cò” đánh đập, kéo lê hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an Đội 5 (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị này đang thu thập tài liệu để có căn cứ xử lý nghiêm hành vi “cò” đánh đập, kéo lê hành khách.

    (ĐSPL) - Công an Đội 5 (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị này đang thu thập tài liệu để có căn cứ xử lý nghiêm hành vi “cò” đánh đập, kéo lê hành khách.

    Từ chối đi xe và hai bên lời qua tiếng lại, một hành khách bị “cò” xe túm cổ đánh thẳng vào mặt rồi kéo rê nạn nhân hàng chục mét dưới đường. Đó là những hình ảnh camera quan sát tại Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) đã ghi lại được vào hồi 19h ngày 17/3. 

    Lộ danh xe “cóc” thuê “cò” đánh đập kéo lê hành khách
    Nhóm “cò” xe bị bắt giữ tại cơ quan công an TP. Hà Nội.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Hà Nội đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng trong nhóm “cò xe”. Tại cơ quan điều tra nhóm đối tượng này khai nhận chúng thường hoạt động từ 7h sáng đến 22h tối, tuy nhiên vào buổi tối, chúng mới có thể hành động theo kiểu côn đồ như vậy.

    Nói về thủ đoạn của mình, Tuấn và Hùng (2 trong số 5 “cò” xe bị bắt giữ) cho biết: Tranh thủ những chiếc xe ô tô khách thường đứng đợi đón khách ở đầu đường Pháp Vân nên mỗi khi thấy có khách đứng đón xe thì các đối tượng thường lại lôi kéo mời mọc, lừa là có xe chuẩn bị chạy. Nếu khách đồng ý thì chúng dùng xe chở ra vị trí xe ô tô giường nằm Tiến Thành đang đứng đợi. Cũng có trường hợp xe khách chạy lòng vòng quanh khu đô thị nên hành khách bị nhóm “cò” này giữ chân một lúc lâu.

    Nếu hành khách không đồng ý, chúng sẽ dùng mọi thủ đoạn gây ức chế. Hành khách nào bức xúc phản ứng lại sẽ bị nhóm người này gây khó dễ, thậm chí đánh đập.

    Lộ danh xe “cóc” thuê “cò” đánh đập kéo lê hành khách
    Camera đã ghi lại cảnh hành khách bị tra tấn dã man giữa đường phố Hà Nội.

    Những chiếc xe ô tô mà chúng lôi kéo khách thường là những xe không có chỗ ở các bến như xe mang BKS 38B-00207 hay 29B-0476. Tuy nhiên, chiếc xe mà các đối tượng trên bắt khách vào tối ngày 17/3 là xe mang BKS 37B-01159 từ Mỹ Đình lên đứng đợi ở đầu đường Pháp Vân.

    Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan Công an TP Hà Nội hy vọng có thể sớm tìm thấy tung tích nạn nhân để có thêm cơ sở xử lý vụ việc.

    Trước những thông tin báo chí đăng tải, bạn đọc bày tỏ sự bức xúc, đề nghị các cơ quan liên quan cần phối hợp làm rõ vấn đề trên.

    Hoàng Giáp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-danh-xe-coc-thue-co-danh-dap-keo-le-hanh-khach-a26615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.