+Aa-
    Zalo

    Lò gạch bùng cháy, khu làng nghề bị thiêu rụi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ sau 40 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi 16 cơ sở sản xuất gạch ngói với 16 lò, 10 nhà giàn phơi ngói cùng hàng chục máy móc. Ước tính thiệt hại lên đến 20 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Chỉ sau 40 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi 16 cơ sở sản xuất gạch ngói với 16 lò, 10 nhà giàn phơi ngói cùng hàng chục máy móc. Ước tính thiệt hại lên đến 20 tỷ đồng.

    Ông Hà Văn Biển, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn tại cơ sở 2 khu vực làng nghề ngói Cừa.

    Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h ngày 22/5. Người dân địa phương cho biết, đám cháy bắt nguồn từ lò của gia đình ông Nguyễn Tiến Lâm, trú trên địa bàn. Lò nhà ông Lâm vừa đốt xong, tàn than, gặp gió nồm lớn cộng thêm nắng nóng, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả khu lò và cháy lan sang các hộ khác.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: C.T

    Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã đã huy động toàn bộ dân quân, người dân với khoảng 2.000 người đến hiện trường chữa cháy. Hàng loạt máy nổ sau đó được huy động bơm nước trong ao dập lửa.

    Lực lượng cứu hỏa tỉnh Nghệ An đã điều 2 xe chữa cháy chạy từ thành phố Vinh vượt 100Km tới hiện trường nhưng không kịp hỗ trợ. Họ chỉ có thể tiếp tục dập lửa âm ỉ trong các lò xưởng để không cháy tái phát.

    Theo ông Hà Văn Biển, “Lửa bùng phát dữ dội, gió hướng Nam thổi mạnh khiến đám cháy lan rất nhanh. Dù đông người tham gia nhưng do không có xe cứu hỏa, trời nắng nóng 40 độ nên công tác dập lửa rất khó khăn”.

    Hàng chục lò gạch tại làng nghề ngói Cừa đã bị thiêu rụi. Ảnh: C.T

    Khoảng 40 phút sau, hoả hoạn cơ bản được khống chế nhưng đã thiêu rụi 16 cơ sở sản xuất gạch ngói với 16 lò, 10 nhà giàn phơi ngói cùng hàng chục máy móc. Ước tính thiệt hại lên đến 20 tỷ đồng.

    Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đồng thời thống kê thiệt hại cụ thể để có phương án hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-gach-bung-chay-khu-lang-nghe-bi-thieu-rui-a34020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan