+Aa-
    Zalo

    Lỡ làm xước ô tô của hàng xóm, bé trai làm một việc khiến chủ xe không thể giận nổi

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng dành nhiều lời khen cho hành động của đứa trẻ, cũng như cách xử lý của chủ ô tô.

    Theo tin tức trên South China Morning Post, câu chuyện câu bé họ Ye ở Trung Quốc gửi 50 NDT (hơn 167.000 đồng) kèm thời lời xin lỗi, hứa sẽ trả toàn bộ chi phí sửa chữa theo đợt, sau khi làm xước ô tô của hàng xóm thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Cụ thể, ngày 26/10, vợ chồng chị Xu ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) phát hiện vết xước trên ô tô nhà mình. Do chỉ là vết xước nhẹ nên cả hai không mấy để tâm. Tuy nhiên, khi chị Xu lái xe ra khỏi khu dân cư, một nhân viên bảo vệ đã dừng ô tô của chị, sau đó đưa cho chị một bức thư tay, kèm số tiền 50 NDT.

    “Thư xin lỗi: Hôm qua cháu dùng gây gỗ cào xước ô tô của chú và cháu cảm thấy vô cùng có lỗi. Hiện tại cháu chỉ có 50 NDT. Chi phí sửa xe là bao nhiêu ạ. Cháu có thể trả góp được không? Cháu xin lỗi chú”, bé trai họ Ye viết.

    lo lam xuoc o to cua hang xom be trai lam mot viec khien chu xe khong the gian noi
    Chủ ô tô không mấy để tâm vì chỉ là vết xước nhẹ, không nghiêm trọng. Ảnh: Weibo

    Nét chữ ngay ngắn và vết tẩy có thể thấy rõ chính là minh chứng cho thái độ nghiêm túc và sự tỉ mỉ của Ye. Hành động biết nhận lỗi khi làm sai của cậu bé khiến chị Xu vô cùng cảm động.

    Người phụ nữ chia sẻ với Tide News: “Sau khi đọc bức thư, tôi không khỏi bật cười và nghĩ đứa trẻ thật dễ thương. Sau đó, tôi cảm thấy đứa trẻ rất dũng cảm, sẵn sàng nhận lỗi và chủ động tìm cách khắc phục. Cậu bé cũng viết trong thư rằng nếu 50 NDT không đủ thì bé có thể trả dần, vậy nên tôi nghĩ đứa trẻ này rất thông minh”.

    Tối hôm đó, vợ chồng chị Xu đã đến gặp Ye để trò chuyện. “Chúng tôi nói với cậu bé rằng chúng tôi chấp nhận bức thư, nhận thấy nó được viết rất nghiêm túc. Chúng tôi cùng chấp nhận 50 NDT phí sửa chữa”, chị Xu kể.

    Chị cho biết thêm: “Tiếp đó, vợ chồng tôi nói với Ye rằng vì cậu bé đã cư xử rất tối và sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành động của mình nên cậu bé được nhận lại 50 NDT như một phần thưởng”.

    Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện nói trênh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. “Trẻ con vốn hiếu động và nghịch ngợm, thật tuyệt vời khi đứa trẻ nhận ra lỗi lầm của mình và cố gắng khắc phục”, “Bố mẹ đứa trẻ này hẳn đã giáo dục con rất tốt”, “Đứa trẻ dễ thương, chủ xe tốt tính và một cái kết hoàn hảo”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    XEM THÊM: Tự tin dắt "cục cưng" đi dạo, cậu bé khiến ai gặp đều né xa

    lo lam xuoc o to cua hang xom be trai lam mot viec khien chu xe khong the gian noi1
    Bé trai gửi bức thư viết tay, cùng số tiền 50 NDT cho chủ ô tô. Ảnh: Weibo

    Trước đó, hồi tháng 8/2023, một bé gái 10 tuổi ở tỉnh Chiết Giang đã cùng bố đến sở cảnh thú tội, sau khi bị bắt quả tang lấy trộm 800 NDT (hơn 2,6 triệu đồng) của bố mẹ để mua đồ ăn vặt.

    Với sự giúp đỡ của cảnh sát, cô bé đã viết một lá thư cam kết sẽ sửa chữa sai lầm của mình. Câu chuyện này cũng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, với nhiều lời khen ngợi dành cho bé gái.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-lam-xuoc-o-to-cua-hang-xom-be-trai-lam-mot-viec-khien-chu-xe-khong-the-gian-noi-a598349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan