+Aa-
    Zalo

    Lo sợ học sinh yêu sớm, nhà trường thiết kế đồng phục đặc biệt khiến ai cũng gật gù khen ngợi

    (ĐS&PL) - Để ngăn học sinh yêu sớm, một số trường học ở Trung Quốc đã tự thiết kế bộ đồng phục đặc biệt khiến phụ huynh nhìn thấy gật gù khen ngợi.

    Việc con cái mới cấp 2, cấp 3 đã yêu đương là nỗi ám ảnh của nhiều bậc phụ huynh. Bởi không ít em vì mải mê yêu đương mà bỏ bê, chểnh mảng việc học.

    Nguy hại hơn nữa là hầu hết lứa tuổi này đều chưa có đầy đủ kiến thức về giáo dục giới tính, dễ dẫn đến những sai lầm không đáng có.

    Mới đây, một số trường học ở Trung Quốc đã tự thiết kế bộ đồng phục đặc biệt nhằm ngăn chặn việc yêu sớm của các em học sinh đang tuổi ăn tuổi lớn. Theo đó, trường học ở Trung Quốc vốn có tiết tự học buổi tối. Thời gian này thường là dịp để các em học sinh hẹn hò trong sân trường.

    Để ngăn chặn tình trạng này, một số trường học đã tự thiết kế những bộ đồng phục đặc biệt, có phản quang ở sau lưng. Chỉ cần trời tối, mặt sau của chiếc áo sẽ phát sáng và em nào lén rủ nhau đi chơi ở sân trường đều nhanh chóng bị giáo viên phát hiện.

    lo so hoc sinh yeu som nha truong thiet ke dong phuc dac biet khien ai cung cam than 3
    Một số trường học đã tự thiết kế những bộ đồng phục đặc biệt, có phản quang ở sau lưng. Ảnh: 163.

    Không chỉ để ngăn ngừa yêu sớm, bộ đồng phục phản quang này còn có tác dụng bảo vệ học sinh. Theo đó, khi các em tan học về nhà thì trời đã tối, trên đường có rất nhiều phương tiện giao thông. Chiếc áo phản quang có thể bảo vệ học sinh ở một mức độ nhất định, giúp các em tránh được tai nạn giao thông, phụ huynh cũng yên tâm hơn.

    Chính vì vậy, thiết kế áo đồng phục phản quang được rất nhiều phụ huynh thích thú, dành lời khen. Nhiều người thậm chí tấm tắc khen ý tưởng vừa sáng tạo vừa hữu ích.  

    Một số dân mạng bình luận: 

    "Không biết có cản được vấn đề yêu đương thật không nhưng tôi thực sự nghĩ nó giúp bảo đảm an toàn cho lũ trẻ", 

    "Ủng hộ 2 tay luôn, tối nào mà không thấy con về đúng giờ là sốt cả ruột, chiếc áo loại này phần nào giúp phụ huynh yên tâm hơn", 

    "Mặc bộ đồng phục này vào rồi em nào dám hẹn hò buổi tối nữa", 

    "Trường học cao minh thật, tâm phục khẩu phục",... 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-so-hoc-sinh-yeu-som-nha-truong-thiet-ke-dong-phuc-dac-biet-khien-ai-cung-cam-than-a591834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan