+Aa-
    Zalo

    Loại quả nhiệt đới siêu rẻ có nhiều ở chợ Việt, vừa chống ung thư vừa kháng viêm

    (ĐS&PL) - Dứa là loại quả được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam bởi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

    Dinh dưỡng có trong dứa

    Dứa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, folate, sắt, kẽm, canxi, mangan... Trong đó, vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng, đồng thời giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và hấp thu sắt từ bữa ăn hàng ngày. Còn mangan là một chất khoáng tự nhiên giúp tăng trưởng, ăn dứa thường xuyên sẽ duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và có đặc tính chống oxy hoá.

    loai qua sieu re co nhieu o cho viet co kha nang chong ung thu nhung dai ky voi
    Ảnh minh họa.

    Dứa rất dễ mua và rẻ. Vào mùa dứa chín, bạn có thể ăn dứa hàng ngày bằng cách chế biến thành nhiều món khác nhau. Để đảm bảo an toàn khi ăn dứa thì cần lưu ý, dứa thuộc nhóm chỉ số đường huyết trung bình nên với những người có dấu hiệu tăng đường huyết trong máu nên hạn chế sử dụng loại quả này. Mỗi lần ăn dứa chỉ khoảng 1⁄8 quả và ăn nguyên miếng, không uống nước dứa ép.

    Tác dụng chữa bệnh của dứa

    Điều trị cảm và ho

    Nếu đang bị cảm lạnh, bạn nên ăn dứa do loại quả này có chứa bromelain 1, một loại enzyme có đặc tính chống viêm nhiễm có thể chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Ăn dứa thường xuyên có thể ngừa ho và cảm lạnh.

    Tăng cường miễn dịch và kháng viêm

    Dứa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các enzyme như bromelain có thể tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn chứng viêm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng trẻ em ăn dứa có nguy bị nhiễm trùng do virus và vi khuẩn thấp hơn đáng kể so với trẻ không ăn.

    loai qua sieu re co nhieu o cho viet co kha nang chong ung thu nhung dai ky voi dspl
    Ảnh minh họa.

    Tốt cho răng

    Ăn dứa giúp tăng cường nướu răng, giúp răng chắc khoẻ bởi hàm lượng canxi tốt. Ngoài ra, mangan cũng giúp tăng cường xương và răng.

    Ngăn ngừa ung thư

    Ăn một quả dứa mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư. Thêm một điều tuyệt vời về loại quả này là nó làm chậm quá trình tổn thương tế bào và khiến bạn trông trẻ trung hơn. Loại trái cây này có rất nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều loại bệnh.

    Hỗ trợ tiêu hóa

    Ăn dứa hay uống nước ép từ quả dứa sẽ giúp bạn thoát khỏi khó chịu của chứng đầy bụng. Dứa có một nguồn giàu bromelain, chất xơ và vitamin C giúp tiêu hóa tốt.

    loai qua sieu re co nhieu o cho viet co kha nang chong ung thu nhung dai ky voi dspl2
    Ảnh minh họa.

    Tốt cho mắt

    Ăn dứa thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Loại trái cây lành mạnh này có một nguồn vitamin C cao và một số chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ thị lực tốt.

    Giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp

    Dứa có chứa bromelain được cho là có đặc tính chống viêm. Điều này sẽ làm dịu cơn đau khớp và ngăn ngừa bạn khỏi bệnh viêm khớp.

    Tóc dày

    Dứa có đặc tính làm dày tóc sẽ giúp tóc chắc khỏe, tránh rụng tóc. Các enzym có trong trái cây này có các chất dinh dưỡng quan trọng có thể làm giàu các nang tóc của bạn. Điều này sẽ cải thiện độ dày và độ đàn hồi của tóc.

    Chữa khỏi chứng viêm da đầu

    Loại trái cây lành mạnh này được cho là có thể làm dịu tình trạng viêm da đầu và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc không mong muốn. Vì vậy, hãy tích cực uống nước ép dứa để loại bỏ tóc rụng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-sieu-re-co-nhieu-o-cho-viet-co-kha-nang-chong-ung-thu-nhung-dai-ky-voi-a616112.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan