+Aa-
    Zalo

    Loại rau "quốc dân" ở Hàn Quốc được mệnh danh là "thần dược đại dương" mà nhiều người chưa biết

    (ĐS&PL) - Rong biển được mệnh danh là thần dược đại dương nhờ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là những lợi ích hấp dẫn cho sức khỏe khi ăn rong biển.

    Rong biển là món ăn khá phổ biến đối với những người quan tâm đến sức khỏe. Rong biển cung các chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm; chứa nhiều axit amin; khoáng chất, nhất là các vitamin A, B, C, E... có lợi cho cơ thể, góp phần phòng chống bệnh tật. Chúng được dùng sản xuất các loại thực phẩm chức năng ở nhiều nước.

    Rong biển được mệnh danh là "thần dược đại dương" nhờ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho tim, đường ruột. Sử dụng rong biển thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh. Dưới đây là những lợi ích hấp dẫn cho sức khỏe khi ăn rong biển.

    loai rau quoc dan o han quoc duoc menh danh la than duoc dai duong ma nhieu nguoi chua biet 1
    Loại rau "quốc dân" ở Hàn Quốc được mệnh danh là "thần dược đại dương" mà nhiều người chưa biết.

    Những lợi ích khi ăn rong biển

    Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da

    Rong biển Hàn Quốc là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Các vitamin thiết yếu, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa trong rong biển góp phần giúp làn da được hồi sinh, dưỡng ẩm và trẻ trung. Những yếu tố này hỗ trợ bảo vệ da chống lại tác hại của các chất gây ô nhiễm môi trường, có thể làm chậm quá trình lão hóa của da.

    Chiết xuất rong biển chứa các đặc tính chống lão hóa là một thành phần trong sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da. Các đặc tính kháng viêm có trong thực phẩm này còn hỗ trợ điều trị phát ban và vết thương trên da. Rong biển góp phần giải độc và làm sạch da bằng cách loại bỏ độc tố ra khỏi lỗ chân lông. Các chất dinh dưỡng từ thực vật làm tăng lưu lượng máu.

    Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

    Rong biển có chứa các chất gồm: carrageenan, agar, fucoidan. Những chất này hoạt động như prebiotic (chất xơ không tiêu hóa) và hỗ trợ nuôi sống vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột. Bên cạnh đó, hàm lượng polysaccarit sunfat (đường có trong rong biển) cũng giúp tăng cường sự phát triển của vi khuẩn tốt và tăng axit béo ngắn hạn. Do đó, việc ăn rong biển có thể giữ cho niêm mạc ruột luôn khỏe mạnh.

    Giúp tóc dày, bóng

    Hàm lượng khoáng chất cao của rong biển cũng hỗ trợ trong việc duy trì mái tóc khỏe mạnh. Khoáng chất giúp tăng cường rễ và trục của nang lông, làm cho chúng dày và bóng. Do tác dụng có lợi này, rong biển có giá trị trong sản xuất dầu gội và kem tóc.

    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Các nghiên cứu ban đầu đã tìm thấy mối liên hệ giữa ăn rong biển và nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Một số phát hiện chỉ ra rằng polyphenol, hợp chất có trong rong biển, có thể giúp giảm huyết áp, cholesterol LDL - cholesterol “xấu” và mức cholesterol toàn phần.

    loai rau quoc dan o han quoc duoc menh danh la than duoc dai duong ma nhieu nguoi chua biet 2
    Loại rau "quốc dân" ở Hàn Quốc được mệnh danh là "thần dược đại dương" mà nhiều người chưa biết.

    Góp phần giảm cholesterol

    Thực phẩm giàu cholesterol là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh béo phì. Các thực phẩm với hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng như rong biển được coi trọng. Rong biển Hàn Quốc được lòng nhiều người tiêu dùng trên thế giới, nhất là các người nội trợ. Gia đình có thể chế biến món canh rong biển trong thực đơn hàng ngày.

    Cân bằng lượng đường huyết

    Thêm rong biển vào bữa ăn có thể làm giảm lượng đường huyết và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

    Nghiên cứu phát hiện ra rằng alginate trong rong biển nâu như arame có thể tăng cường chất nhầy đường ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate. Tương tự như vậy, các nghiên cứu trước đây cho thấy alginate có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol và glucose ở những người tham gia béo phì.

    Giảm nguy cơ loãng xương

    Quá trình oxy hóa từ các gốc tự do có liên quan đến một loạt vấn đề về sức khỏe, bao gồm loãng xương (mất xương). Trong rong biển có chứa các hợp chất chống oxy hóa, được gọi là fucoidan, đã được chứng minh là ngăn ngừa sự phân hủy xương bởi các gốc tự do. Bên cạnh đó, fucoidan còn giúp bảo vệ nguyên bào xương (tế bào chịu trách nhiệm xây dựng xương) và chống lại sự chết tế bào có thể gây ra bởi stress oxy hóa. Đặc biệt hơn, rong biển còn chứa vitamin K và canxi, hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương chắc khỏe.

    loai rau quoc dan o han quoc duoc menh danh la than duoc dai duong ma nhieu nguoi chua biet 3
    Loại rau "quốc dân" ở Hàn Quốc được mệnh danh là "thần dược đại dương" mà nhiều người chưa biết.

    Cải thiện tình trạng da

    Rong biển đỏ là nguồn cung cấp a xít béo Omega-3, giúp giảm viêm, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá mụn và các vấn đề về da khác, làm da mịn màng, trẻ trung hơn.

    Mùa đông là thời gian tuyệt vời để ăn các thực phẩm giàu Omega-3 để giúp chống lại các tác động làm khô da do thời tiết.

    Hỗ trợ giảm cân

    Một loại chất xơ tự nhiên được tìm thấy trong rong biển là alginate đã được chứng minh có khả năng ức chế các enzym giúp cơ chế tiêu hóa chất béo. Theo các nhà khoa học, alginate có thể cải thiện cảm giác no bằng cách trì hoãn quá trình làm rỗng dạ dày, giảm lượng thức ăn tiếp theo.

    Ngoài ra, rong biển cũng chứa protein giúp tạo ra cảm giác no bằng cách tái hydrat hóa ngay khi thức ăn đi đến dạ dày. Đặc biệt hơn, rong biển còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và hương vị cho một lượng calo tối thiểu.

    loai rau quoc dan o han quoc duoc menh danh la than duoc dai duong ma nhieu nguoi chua biet 4
    Loại rau "quốc dân" ở Hàn Quốc được mệnh danh là "thần dược đại dương" mà nhiều người chưa biết.

    Lưu ý khi ăn rong biển

    Mặc dù rong biển có một số lợi ích cho sức khỏe nhưng Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ vẫn khuyến nghị người dân nên tránh ăn quá nhiều loại thực vật biển ngon lành này. Bởi việc chứa quá nhiều iốt có thể có tác động tiêu cực đến tuyến giáp và làm trầm trọng thêm các triệu chứng như: lo lắng, mệt mỏi, khó chịu.

    Rong biển có thể chứa hàm lượng asen, cadmium, thủy ngân hoặc chì cao, tùy thuộc vào cách thức và nơi phát triển. Do đó, người dùng cần kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng thực phẩm bổ sung từ rong biển.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-rau-quoc-dan-o-han-quoc-duoc-menh-danh-la-than-duoc-dai-duong-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-a615451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan