+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng chiêu "di cung hoán số", đối tượng chiếm đoạt hơn 740 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Lợi dụng sự mê tín của người dân, đối tượng Nguyễn Văn Út đã lừa đảo theo chiêu thức "di cung hoán số", chiếm đoạt hơn 740 triệu đồng.

    Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Út (SN 1975, ngụ ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu trên Tiền phong, bị can Nguyễn Văn Út (sinh năm 1975) tự xây am tu hành tại gia trên địa bàn ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi và thường xuyên xem bói, lên đồng, lên bóng để cúng căn, giải hạn cho người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh.

    Lợi dụng sự mê tín của người dân, bị can Út nói với họ sắp tới có vận xui xảy ra và kêu họ đưa tiền cho mình để gửi đi các chùa nhờ cúng làm lễ thay cung đổi mạng, giải căn, giải hạn thì mới tai qua nạn khỏi.

    Để tạo lòng tin, khi người dân đưa tiền thì vài ngày sau bị can Út dùng sim rác mạo danh các ngôi chùa lớn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng để nhắn tin cho người dân với nội dung đã nhận được tiền cúng lễ.

    Với thủ đoạn nêu trên, trong thời gian từ năm 2019 đến cuối năm 2021, bị can Nguyễn Văn Út đã lừa đảo nhiều người dân trên địa bàn tỉnh để chiếm đoạt số tiền hơn 740 triệu đồng.

    loi dung chieu di cung hoan so doi tuong chiem doat hon 740 trieu dong

    Đối tượng Nguyễn Văn Út tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an)

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, mới đây, Công an xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi đang điều tra, xử lý 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn.

    Thông tin trên báo Công an tỉnh Bạc Liêu, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, khoảng 1h sáng  27/12, Ngô Hải S. (sinh năm 2011); Thạch Trường D. (sinh năm 2009), cùng ngụ Khóm 4, Phường 7, thành phố Bạc Liêu và Nguyễn Trần Minh M. (sinh năm 2006, ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển xe máy đến địa bàn phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu với ý định trộm cắp tài sản.

    Phát hiện 1 chiếc xe máy đậu trước cửa nhà người dân không có người trông coi, nhóm đối tượng đã bẻ khóa lấy trộm xe rồi tẩu thoát.

    Đến khoảng 3h cùng ngày, cả 3 đối tượng đến địa bàn ấp Nước Mặn, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi thì phát hiện thêm 1 xe máy của người dân đậu trước hành lang nên lẻn vào định lấy trộm thì bị Công an xã Hưng Hội phát hiện, bắt quả tang.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-chieu-di-cung-hoan-so-doi-tuong-chiem-doat-hon-740-trieu-dong-a561877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan