+Aa-
    Zalo

    Lời kể nhân chứng vụ sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc, Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời điểm xảy ra vụ sập nhà số 43, Cửa Bắc (Hà Nội), nhiều người đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng động lớn. Mở cửa ra ngoài họ thấy khói bụi phủ kín đường.

    (ĐSPL) - Thời điểm xảy ra vụ sập nhà số 43, Cửa Bắc (Hà Nội), nhiều người đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng động lớn. Mở cửa ra ngoài họ thấy khói bụi phủ kín đường, một số công nhân xây dựng la hét, tháo chạy.

    Sự cố sập nhà xảy ra lúc 3h15 ngày 4/8 tại ngôi nhà số 43 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội).

    Tin trên báo Tiền Phong, bà Lưu, người dân chứng kiến cho hay, thời điểm trên, gia chủ nhà số 41 đào móng xây dựng, bất ngờ ngôi nhà kế bên đổ sập. Hàng chục người dân trong khu phố hoảng loạn, hô hoán cứu người.

    Hiện trường vụ sập nhà hàng ăn uống khiến 2 người tử vong.

    Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra sự cố, trong ngôi nhà có nhiều người. 

    [mecloud]iNAQB5nQoD[/mecloud]

    Trú nhà đối diện ngôi nhà bị sập, ông Hoan bị đánh thức bởi tiếng động lớn khi đang ngủ. Mở cửa ra ngoài, ông thấy, khói bụi phủ kín đường, một số công nhân xây dựng la hét, tháo chạy.

    Trao đổi trên báo Công lý, chị Lê Thị Nhung, người dân chứng kiến sự việc kể lại, thời điểm xảy ra sự việc chị ở ngay cạnh công trình ngôi nhà đang đào móng. “Trước thời điểm ngôi nhà số 43 sập, tôi thấy ngôi nhà rung lắc, rồi đổ sập xuống. Lúc đó tôi chỉ kịp hô “đổ nhà” rồi chạy ra ngoài thoát thân. Phía trước ngôi nhà, nhiều người chạy ra la hét”.

    Sau khi thấy rung lắc, một số người ở tầng 1 đã chạy thoát được ra ngoài. “Những người trên tầng 2 không chạy được bị vùi sâu dưới đống bê tông”, ông Trần Xuân Long, sống gần đó cho biết.

    Theo ông Vinh, người dân sống ở khu vực này cho biết, do khi thi công không xem kỹ nền móng, nhà ở đây toàn nhà cấp 4 từ xưa đã cũ, lại cơi nới xây dựng thêm nên dẫn đến móng yếu dễ bị đổ sập.

    Ông Vinh, người dân sống gần nơi xảy ra vụ sập nhà kể lại sự việc.

    May mắn thoát chết trong sự cố sập nhà, anh Bùi Văn Hậu kể lại, tối qua đi ngủ, anh Hậu không khóa cửa. Anh cùng 3 người khác ngủ ở tầng 1, đến rạng sáng bỗng nghe thấy tiếng rắc rắc của kính vỡ nên hô nhau nhảy nhào ra ngoài. Vừa thoát ra được thì cả căn nhà đổ sập xuống. 

    Anh Nguyễn Hoàng Thắng, cũng là một trong những người may mắn thoát được ra ngoài cho biết, khi anh đang ngủ thì nhà bất ngờ sập xuống.

    Anh Thắng cho biết trên báo Giao thông, anh bị đè phần thân dưới và nhanh chóng dùng tay đẩy chướng ngại vật để thoát ra khỏi ngôi nhà bị sập.

    [mecloud]LAuaNVgfkW[/mecloud]

    Như tin đã đưa, khoảng 3h30 sáng nay (4/8) tại số nhà 41 - 43 phố Cửa Bắc , quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra vụ sập nhà khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

    Nhận thông tin, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cùng Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc có mặt tại hiện trường, bàn bạc về vụ việc. 

    Đến 6h cùng ngày, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng cảnh sát PCCC và Bộ tư lệnh Thủ đô khẩn trương thực hiện công tác cứu nạn và cứu được 4 nạn nhân gồm: Nguyễn Vĩnh Dua (SN 1983), Trần Văn Dần (SN 1986), Nguyễn Hồng Chiến (SN 1999), Nguyễn Văn Thắng (SN 1998).

    Anh Vĩnh Dua được sơ cứu và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Đến khoảng 8h, có thêm 2 nạn nhân được cứu ra từ đống đổ nát.

    Đến 9h7, một thi thể một nạn nhân được đưa ra ngoài. Danh tính được xác định là anh Nguyễn Văn Thành. 11h40 cùng ngày, nạn nhân cuối cùng là chị Nguyễn Thị Hằng được xác nhận đã tử vong và được đưa ra ngoài.  

    Trí thức trẻ đưa tintheo báo cáo nhanh của Công an quận Ba Đình, Công an phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ sập nhà hàng ăn uống tại số 43, Cửa Bắc là do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình tại số nhà 41 đang sửa chữa, đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng.

    Được biết, cơ sở ăn uống này có diện tích khoảng 30m2 được xây 4 tầng, tầng 1, 2 được dùng để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]fswug4mto9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-nhan-chung-vu-sap-nha-4-tang-o-cua-bac-ha-noi-a142438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan