+Aa-
    Zalo

    Lời khai của nghi phạm đập tủ kính cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận do không có tiền trả nợ ngân hàng nên xông vào cướp tiệm vàng.

    Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận do không có tiền trả nợ ngân hàng nên xông vào cướp tiệm vàng.

    Báo VTC News dẫn nguồn tin từ Công an thành phố Đà Nẵng ngày 6/6 cho biết, cơ quan đã tạm giữ hình sự và di lý nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.

    Theo báo Người Đưa tin, tại cơ quan điều tra, Vinh thừa nhận hành vi cướp tại tiệm vàng Đại Lợi, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

    Theo lời khai của đối tượng, Vinh từng vay ngân hàng 1,3 triệu đồng, nhưng không có tiền trả nên nảy sinh ý định xấu.

    Nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh (ảnh nhỏ) và nơi xảy ra vụ cướp tiệm vàng. Ảnh: báo Pháp luật Plus.

    Để thực hiện vụ cướp, tối 5/6, Vinh mượn xe máy của bạn chạy một mình từ tỉnh Quảng Nam ra Đà Nẵng. Trong balo của Vinh có mang theo một viên đá cùng một con dao nhọn.

    Khi đến trước tiệm vàng, Vinh nảy sinh ý định cướp để trả nợ. Hắn điều khiển xe đi nhiều vòng qua tiệm vàng để quan sát.

    Khoảng 20h30 cùng ngày, lợi dụng lúc chủ tiệm vàng ra nhà sau uống nước, Vinh dựng xe cách hiện trường 10m rồi cầm viên đá tiến đến đập vỡ kính trưng bày, lấy một số món trang sức rồi bỏ chạy.

    Nghe tiếng kính vỡ, chủ tiệm vội chạy ra. Cùng lúc, ông Ngô Mới, Tổ trưởng tổ dân phố ở gần đó cũng chạy sang hỗ trợ. Tuy nhiên, ông bị Vinh điều khiển xe tông gây gãy chân.

    Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ, đại tá Trần Mưu cho hay, ngay khi tiếp nhận tin báo, công an quận Ngũ Hành Sơn, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) và các phòng nghiệp vụ công an TP đã khẩn trương vào cuộc, khám nghiệm hiện trường.

    Đồng thời, cơ quan công an cũng lập nhiều tổ trinh sát để truy bắt nghi can với quyết tâm không để đối tượng trốn thoát.

    Từ các đặc điểm nhận dạng mà các nhân chứng, người dân mô tả, các dấu vết để lại tại hiện trường tiệm vàng Đại Lợi Chanh, cơ quan công an dần khoanh vùng được nghi can. Suốt đêm, lực lượng trinh sát lần theo dấu vết của nghi can khi thì có nguồn tin báo đối tượng ở quận Liên Chiểu, khi lại nhận thông tin đối tượng còn ở Ngũ Hành Sơn.

    Theo đại tá Mưu, Vinh trước kia thi đậu vào trường ĐH F. (đóng ở Đà Nẵng) nhưng bỏ học. Sau đó thì vào trường ĐH P. (đóng tại Hội An) để học.

    Từ đầu mối này, tổ công tác của công an Đà Nẵng xác định vị trí của nghi can, khép chặt vòng vây và bắt được Vinh ngay trong sáng 6/6.

    Báo Pháp luật Plus co biết thêm, đối tượng này cũng khai nhận thêm, trước đó từng gây ra một vụ cướp tiệm vàng khác ở TP Đà Nẵng, nhưng chưa kịp lấy đi tài sản.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nghi-pham-dap-tu-kinh-cuop-tiem-vang-o-da-nang-a192525.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan