+Aa-
    Zalo

    Lời khai người phụ nữ nghi đầu độc tài xế taxi, cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợi lúc tài xế taxi không để ý, Loan khui lon bia và lén bỏ thuốc ngủ lắc đều mời anh H. uống. Thấy tài xế ngấm thuốc, nằm gục ngay trên vô lăng Loan lục túi lấy 1,2 triệ

    Đợi lúc tài xế taxi không để ý, Loan khui lon bia và lén bỏ thuốc ngủ lắc đều mời anh H. uống. Thấy tài xế ngấm thuốc, nằm gục ngay trên vô lăng Loan lục túi lấy 1,2 triệu đồng và chiếc ĐTDĐ của nạn nhân rồi bỏ trốn.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) tạm giữ hình sự Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) để làm rõ về hành vi đầu độc tài xế taxi cướp tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h ngày 26/3, nhận tin báo có chiếc taxi đậu trong hẻm 74 Tân Châu (P.Tam Phú) từ rạng sáng tới trưa, trong xe có một người gục trên vô lăng, Công an P.Tam Phú (Q.Thủ Đức) đến phá cửa xe, đưa ông L.V.H (51 tuổi) tới Bệnh viện Q.Thủ Đức cấp cứu nhưng bệnh viện xác định đã tử vong trước đó.

    Công an Q.Thủ Đức phong tỏa khám nghiệm hiện trường, nhận định đây là vụ án đầu độc tài xế taxi cướp tài sản nên tung các lực lượng vào cuộc điều tra, truy bắt được Loan.

    Phan Thị Kim Loan tại cơ quan công an - Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Dân trí, Loan khai nhận, rạng sáng 26/3, Loan đi bộ từ ngã tư Ga đến quận Gò Vấp với ý định tìm tài xế xe ôm hoặc taxi để chuốc thuốc gây mê cướp tài sản (lúc nào trong người của nghi phạm này cũng có nhiều viên thuốc ngủ-PV). Khi gặp tài xế taxi H., Loan thuê chở về Thủ Đức và trên đường đi đã ghé vào cửa hàng tiện lợi mua bia, khô bò. Khi đến khu vục gần bệnh viện quận Thủ Đức, Loan nói tài xế dừng lại chờ người nhà khám bệnh. Đợi lúc anh H. không để ý, Loan khui lon bia và lén bỏ thuốc ngủ lắc đều mời anh H. uống. Sau khi uống hết lon bia, anh H. ngấm thuốc, nằm gục ngay trên vô lăng. Ngay lập tức, Loan lục túi lấy 1,2 triệu đồng và chiếc ĐTDĐ của nạn nhân rồi tẩu thoát về phòng trọ.

    Điều đáng nói là sau khi chuốc thuốc gây mê và biết nạn nhân của mình đã tử vong, chỉ 2 ngày sau với thủ đoạn tương tự, Loan đã cướp chiếc xe máy của người chạy xe ôm ở khu vực ngã tư Ga.

    Quá khứ bất hảo của nữ nghi phạm

    Báo Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cho hay, Loan có quá khứ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Nữ nghi phạm là người mà trinh sát Công an quận Thủ Đức không lạ mặt gì. Loan mang tiền án về hành vi dùng thuốc mê đánh vào tài xế xe máy rồi cướp tài sản trước đây. Loan từng gây ra hàng chục vụ bằng thủ đoạn nói trên.

    Thời điểm cách đây khoảng 6 năm, Loan đã gây nhiều điều đáng sợ với cánh tài xế xe ôm trên địa bàn TP.HCM. Lực lượng công an phải mất khá nhiều thời gian để điều tra bắt giữ Loan. Khi vào tù, nhiều người đã đến tố cáo hành vi của “phù thủy gây mê" này.

    Vào tù thụ án một thời gian dài, tưởng chừng như bản án của pháp luật sẽ làm Loan hướng thiện. Nhưng khi ra tù, Loan không chịu tu thân mà tiếp tục trở lại con đường xưa. Dù có 4 người con nhưng Loan vẫn thường bỏ nhà sống lang thang bằng cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-nguoi-phu-nu-nghi-dau-doc-tai-xe-taxi-cuop-tai-san-a186262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan