+Aa-
    Zalo

    Lời tâm sự của nữ cử nhân dược khi lên đường nhập ngũ ngày Thầy thuốc Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nữ cử nhân ngành dược Nguyễn Thị Minh Châu đã tình nguyện đăng ký gia nhập vào quân đội để được cống hiến sức trẻ tình nguyện vì Tổ Quốc.

    Theo thông tin từ tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 27/2, kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, cũng là ngày hơn 1.700 thanh niên của tỉnh Long An lên đường nhập ngũ năm 2024.

    Những thanh niên ưu tú của tỉnh hăng hái chuẩn bị lên đường nhập ngũ, thực hiện sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc.

    Trong đó, nữ cử nhân dược Nguyễn Minh Châu (SN 2000, ngụ phường 4, TP Tân An, tỉnh Long An) đã tình nguyện đăng ký gia nhập vào quân đội để được cống hiến sức trẻ tình nguyện vì Tổ Quốc.

    loi tam su cua nu cu nhan duoc khi len duong nhap ngu ngay thay thuoc viet nam
    Nguyễn Minh Châu nữ cử nhân dược lên đường nhập ngũ khi vừa tốt nghiệp chuyên ngành Dược của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM). Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ý thức trách nhiệm cao và tinh thần xung kích, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Nguyễn Minh Châu sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

    Minh Châu tâm sự: “Tham gia nghĩa vụ quân sự phần lớn chỉ có nam đăng ký nhưng từ lúc còn nhỏ tôi đã nuôi dưỡng ước mơ được khoác lên người bộ quân phục, mang sức trẻ cống hiến cho đất nước. Giờ đây, ước mơ của tôi đã thành sự thật. Ngày biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào. Đây là cơ hội để tôi rèn luyện các kỹ năng, tính kỷ luật, trưởng thành hơn.,”.

    Nụ , Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (mẹ của Minh Châu) nở nụ cười hạnh phúc và niềm tự hào khi nhắc về con gái sẵn sàng hành trang cho ngày lên đường nhập ngũ: “Những ngày con chuẩn bị nhập ngũ, tôi vừa căn dặn, động viên, vừa chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để con an tâm lên đường. Hy vọng với quyết tâm của mình, Minh Châu sẽ mạnh mẽ, thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng. Gia đình mãi là hậu phương vững chắc để con hoàn thành ước mơ của mình”.

    loi tam su cua nu cu nhan duoc khi len duong nhap ngu ngay thay thuoc viet nam dspl
    Ban Chỉ huy Quân sự TP Tân An cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, quan tâm, động viên nữ cử nhân dược lên đường nhập ngũ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Những ngày gần đây, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên Minh Châu trước ngày lên đường nhập ngũ và hy vọng Minh Châu giữ vững nhiệt huyết, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Minh Châu cũng nhận được rất nhiều lời chúc, sự quan tâm, ủng hộ từ gia đình, thầy cô và bạn bè.

    Từ khi nhận lệnh nhập ngũ, nụ cười đầy tự hào thường hiện trên khuôn mặt của cô gái trẻ. Trước khi lên đường nhập ngũ, Minh Châu nhắn nhủ: “Là thanh niên, đang còn sức trẻ hãy tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự vì đó là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Hãy cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

    Cùng chung mong muốn mang cho mình màu áo lính, em Tạ Phương Anh (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ trong năm 2024. Theo chia sẻ của Phương Anh, bản thân yêu thích môi trường quân đội, đồng thời đây cũng là nguyện vọng nối tiếp truyền thống gia đình của Phương Anh với mong muốn được cống hiến cho Tổ quốc và nhân dân.

    loi tam su cua nu cu nhan duoc khi len duong nhap ngu ngay thay thuoc viet nam dspl1
    Tạ Phương Anh (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) - nữ cử nhân dược tình nguyện viết đơn nhập ngũ 2024. Ảnh: Lao động thủ đô

    Theo đó, Tạ Phương Anh cũng vừa tốt nghiệp ngành Dược tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

    Gửi gắm đến 2 nữ tân binh sắp lên đường nhập ngũ, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ, Phó trưởng khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kỳ vọng, các cựu sinh viên ngành Dược học sẽ mang những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo phục vụ cho công tác huấn luyện tại đơn vị. Bên cạnh đó, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ cũng mong các nữ tân binh giữ vững tinh thần, tuổi trẻ, sự nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó, thông tin từ tờ Lao động thủ đô.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-tam-su-cua-nu-cu-nhan-duoc-khi-len-duong-nhap-ngu-ngay-thay-thuoc-viet-nam-a612036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan