+Aa-
    Zalo

    Long An, Tây Ninh đồng ý phương án đi lại cho người dân của TP.HCM

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Long An và Tây Ninh thống nhất phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận theo đề nghị của TP.HCM.

    Sáng 6/10, trả lời trên Tuổi Trẻ Online, Giám đốc sở Giao thông vận tải Tây Ninh Nguyễn Tấn Tài cho biết đã có văn bản phản hồi cơ quan chức năng TP.HCM về dự thảo phương án tổ chức giao thông giữa TP.HCM và 4 tỉnh.

    Giám đốc sở Giao thông vận tải Tây Ninh Nguyễn Tấn Tài cho hay, Tây Ninh cơ bản thống nhất với dự thảo về phương án đi lại liên tỉnh, chỉ góp ý đề nghị thời hiệu tiêm mũi 1 vaccine dài 21 ngày (thay vì 14 ngày) và giấy xét nghiệm có hiệu lực 72 giờ thay vì 7 ngày như phương án mà dự thảo đặt ra.

    long an tay ninh dong y phuong an di lai cho nguoi dan cua tp hcm dspl 1
    Long An, Tây Ninh đồng ý phương án đi lại cho người dân của TP.HCM. Ảnh minh họa 

    Trong khi đó, VietNamnet dẫn thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi tiếp nhận văn bản từ UBND TP.HCM cũng đã có bản thống nhất phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh.

    Tuy nhiên, tỉnh Long An đề nghị UBND TP.HCM cân nhắc, điều chỉnh việc bỏ giấy nhận diện theo mẫu, chỉ cần nhận diện bằng văn bản trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp do các sở Giao thông vận tải trong khu vực cấp (4 tỉnh và TP.HCM).

    Động thái này được tỉnh Long An đưa ra góp ý là nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, rút ngắn thời gian cấp do số lượng phương tiện của từng doanh nghiệp lớn (thời gian chấp thuận bằng văn bản chung cho doanh nghiệp sẽ được rút ngắn so với việc cấp giấy nhận diện cho từng phương tiện).

    Trước đó, UBND TP.HCM có công văn khẩn đề nghị các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An xem xét, thống nhất triển khai phương án tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn từ ngày 4/10.

    Theo phương án mà thành phố gửi lấy ý kiến 4 tỉnh, đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn thành phố và ngược lại.

    Công nhân, chuyên gia khi di chuyển phải đáp ứng điều kiện là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine COVID-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày, có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính, định kỳ 7 ngày/lần.

    Các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn TP.HCM) xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối (Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức và các quận huyện) đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến sở Giao thông vận tải TP.HCM để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

    Các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh) cần xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia và đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến sở giao thông vận tải các tỉnh để cấp giấy.

    Để được đi lại, lái xe, người phục vụ là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ít nhất 1 mũi sau 14 ngày. Có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần) và tuân thủ các tiêu chí phòng dịch thuộc lĩnh vực vận tải.

    Trường hợp sử dụng xe cá nhân (ôtô, môtô, xe máy) là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày, có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

    Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động). Trường hợp không có mã thì xuất trình một số giấy tờ chứng minh bản thân đáp ứng đủ điều kiện đi lại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-tay-ninh-dong-y-phuong-an-di-lai-cho-nguoi-dan-cua-tp-hcm-a515425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan