+Aa-
    Zalo

    Lớp học đặc biệt có cả thủ khoa và á khoa toàn quốc khối C

    (ĐS&PL) - Thủ khoa và á khoa toàn quốc khối C00 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cùng là học sinh lớp 12A6 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Từ Sơn, Bắc Ninh).

    Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, em Nguyễn Viết Khôi Nguyên (lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ) là thủ khoa toàn quốc khối C00. Khôi Nguyên có tổng điểm 29,5. Trong đó em đạt: 9,75 điểm môn Ngữ Văn, 9,75 điểm môn Lịch Sử và 10 điểm môn Địa Lý.

    “Em vỡ òa khi biết mình là thủ khoa khối C00, trước đó em chỉ nghĩ mình sẽ đạt điểm khá thôi. Từ sáng đến giời, em nhận được rất nhiều lời hỏi thăm và chúc mừng của người thân, thầy cô và bạn bè. Em vô cùng hạnh phúc”, Nguyên tâm sự với PV ĐS&PL.

    lop hoc dac biet co ca thu khoa va a khoa toan quoc khoi c dspl 1
    Nguyễn Viết Khôi Nguyên - Thủ khoa toàn quốc khối C00.

    Chia sẻ thông tin về cậu học trò nhỏ, cô Nguyễn Thị Bích Vân – giáo viên chủ nhiệm của nam sinh cho biết, bản thân cô rất tự hào về kết quả của Khôi Nguyên.

    “Nguyên là cậu học trò hoạt bát, có kiến thức sâu về xã hội. Trong các kỳ thi của Sở GD&ĐT Bắc Ninh hay các cuộc thi của tỉnh Bắc Ninh và trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Nguyên đều đạt kết quả đang nể. Trong mắt thầy cô và bạn bè, Nguyên rất khiêm tốn, chịu khó học hỏi, trau dồi kiến thức nên trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, mọi người đều dự đoán Nguyên sẽ đạt kết quả cao”, cô Vân nói.

    Đặc biệt, cùng lớp với em Khôi Nguyên có em Đỗ Thị Yến Nhi đạt á khoa toàn quốc khối C00. Nhi đạt tổng điểm 29,25. Trong đó em có: 9.75 điểm môn Ngữ Văn, 10 điểm môn Địa Lý và 9,5 môn Lịch Sử.

    Trả lời trên báo Dân trí, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ Lê Xuân Trường nói: "Tỉnh Bắc Ninh nói chung và Tường THPT Nguyễn Văn Cừ nói riêng đều có truyền thống hiếu học. Năm ngoái, tỉnh Bắc Ninh vinh dự có một thủ khoa khối C00 toàn quốc.

    Năm nay, chúng tôi lại càng vinh dự hơn khi có cả ba em học sinh đạt thủ khoa, á khoa toàn quốc và thủ khoa toàn tỉnh".

    Vui mừng vì thành tích của học trò, thầy Lê Xuân Trường bộc bạch: "Nhìn lại kết quả mà các em học sinh đạt được, tôi và toàn thể giáo viên trường vẫn còn cảm thấy xúc động.

    Trong những năm trở lại đây, tỉnh Bắc Ninh luôn duy trì và giữ vững vai trò cải tiến, đốc thúc nền giáo dục, cố gắng xúc tiến, duy trì kết quả thi THPTQG ở mức ổn định. Năm nay, Bắc Ninh vinh dự đứng thứ 5 toàn quốc".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-hoc-dac-biet-co-ca-thu-khoa-va-a-khoa-toan-quoc-khoi-c-a583517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan