+Aa-
    Zalo

    Lotte lao đao ở thị trường Trung Quốc sau khi bàn giao đất triển khai THAAD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lotte ở Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi tập đoàn này đồng ý cung cấp đất để triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

    Lotte ở Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi tập đoàn này đồng ý cung cấp đất để triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

    Tập đoàn Lotte là doanh nghiệp lớn thứ 5 Hàn Quốc và là một trong những nhà khai thác bán lẻ nước ngoài lớn nhất ở Trung Quốc cho biết trang web của họ đã bị gián đoạn. Vụ tấn công mạng bị nghi là do tin tặc Trung Quốc tiến hành, theo hãng tin Yonhap.

    Những nỗ lực để truy cập trang web của Lotte Trung Quốc đã thất bại kể từ chiều hôm 28/2. Một quan chức của Lotte nói với Yonhap rằng sự gián đoạn này được gây ra bởi một loại virus của tin tặc, trích dẫn phân tích của các chuyên gia bảo mật máy tính.

    Trang web của Lotte Trung Quốc bị tin tặc tấn công sau khi tập đoàn này đồng ý ban giao đất cho chính phủ. Ảnh: SCMP

    Gã khổng lồ bán lẻ Châu Á nói hồi tháng 1 rằng họ đã phải đóng cửa 3 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc. Lotte cũng phải đối mặt với một loạt các điều tra tại Trung Quốc vào cuối năm 2016. Hôm 27/2, sau khi công bố quyết định bàn giao đất, Lotte nói rằng họ lo ngại về những hậu quả kinh doanh gây ra bởi sự căng thẳng giữa 2 quốc gia.

    Sự cố với trang web xảy ra trong bối cảnh tăng căng thẳng giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Seoul kiên quyết triển khai THAAD với lý do bảo vệ mình khỏi một mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên. Trong khi đó, Bắc Kinh cho biết radar mạnh của THAAD có thể cho phép thâm nhập bí mật quân sự của Trung Quốc.

    Trung Quốc và Nga cũng nhất trí hợp tác chặt chẽ hơn nữa để phản ứng với việc triển khai THAAD. Một cuộc họp của Phó ngoại trưởng 2 nước hôm 27/2 đã tái khẳng định sự kiên quyết của Moscow và Bắc Kinh.

    Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc bắt đầu chỉ trích quyết định bàn giao đất của Lotte và dọa tẩy chay kinh doanh của tập đoàn này tại đại lục. Trong một bài xã luận hôm 1/3, Thời báo Hoàn cầu cho biết "sự quyết tâm của xã hội Trung Quốc sẽ khiến họ phải trả giá cho quyết định của mình".

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lotte-lao-dao-o-thi-truong-trung-quoc-sau-khi-ban-giao-dat-trien-khai-thaad-a182655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan