+Aa-
    Zalo

    Lotte xin gia hạn thời hạn hoạt động Lotte Mall Tây Hồ đến năm 2060

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Tập đoàn Lotte đề xuất điều chỉnh thời hạn hoạt động của dự án Lotte Mall Tây Hồ kể từ khi giao đất năm 2010 đến năm 2060.

    Tại cuộc gặp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng mới đây, ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte đã có ý kiến xin điều chỉnh thời hạn hoạt động của dựa án Lotte Mall West Leke Hanoi (Lotte Mall Tây Hồ).

    Theo đó, Chủ tịch Tập đoàn Lotte đề xuất TP.Hà Nội điều chỉnh thời hạn hoạt động của dự án kể từ khi giao đất năm 2010 đến năm 2060, thay vì thời hạn được phê duyệt từ năm 1996 đến năm 2046 trước đó.

    lotte xin gia han thoi han hoat dong lotte mall tay ho den nam 2060 2
    Lotte xin gia hạn thời hạn hoạt động Lotte Mall Tây Hồ đến năm 2060. Ảnh: Thương gia

    Trước đó, dự án này thuộc sở hữu của Công ty Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC. Năm 2010, dự án được khởi công, nhưng đình trệ thời gian dài mới được Lotte mua lại.

    Trả lời lãnh đạo Lotte, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng thời hạn hoạt động của dự án này đến năm 2060 là hợp lý. Ông Dũng cho biết sẽ giao cho các cơ quan liên quan thực hiện và trình đề xuất, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.

    Lãnh đạo TP.Hà Nội cũng đề nghị Lotte cùng phát triển thành phố theo hướng quy hoạch và đầu tư tại 2 thành phố trực thuộc Thủ đô. Đó là, thành phố Bắc sông Hồng, gồm các huyện: Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn - được quy hoạch trở thành thành phố thông minh và và thành phố phía Tây gồm: khu vực Hòa Lạc - Xuân Mai - thành phố công nghệ, giáo dục và đào tạo, theo tạp chí Đầu tư tài chính.

    Ngày 22/9, sau 2 tháng hoạt động thử nghiệm, Lotte Mall Tây Hồ đã chính thức khai trương, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm đa dạng loại hình dịch vụ.

    Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết đây là dự án lớn nhất Lotte đầu tư, được khởi công từ năm 2020 với vốn đầu tư 643 triệu USD.

    Tại Hà Nội, Lotte đầu tư 7 dự án. Trước Lotte Mall West Lake Hanoi, dự án nổi bật của Lotte là tòa nhà chọc trời Lotte Center Hanoi, tọa lạc tại Quận Ba Đình.

    Tọa lạc tại vị trí đắc địa quận Tây Hồ, Lotte Mall Tây Hồ có tổng diện tích sàn 354.000 m2, là tổ hợp thương mại đa tiện ích bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, căn hộ dịch vụ cao cấp và văn phòng hạng A. Trong đó, trung tâm thương mại thuộc hàng lớn nhất Việt Nam hứa hẹn mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm hoàn toàn mới với thủy cung trong nhà lớn nhất Hà Nội, đại siêu thị và rạp chiếu phim sở hữu trang thiết bị hiện đại bậc nhất.  

    Theo VnExpress, Lotte hiện là một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, hoạt động trong các lĩnh vực như thực phẩm, bán lẻ, du lịch, xây dựng, tài chính... Việt Nam được coi là thị trường quan trọng thứ 3 của Lotte sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Tính đến năm ngoái, doanh nghiệp Hàn Quốc có 270 cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria và 15 siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam. Lotte cũng có nhà máy sản xuất bánh kẹo với hơn 1.000 nhân viên ở Bình Dương.

    Sau dự án Lotte Mall Tây Hồ, Chaebol cũng có ý định xây một khu phức hợp mang tên Eco Smart City tại TP.HCM quy mô gấp 1,5 lần trung tâm hội nghị và triển lãm COEX tại Gangnam, Seoul.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lotte-xin-gia-han-thoi-han-hoat-dong-lotte-mall-tay-ho-den-nam-2060-a592663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan