+Aa-
    Zalo

    Lũ các sông ở miền Trung đang lên, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định xuất hiện mưa lớn kéo dài, khả năng gây đợt lũ mới. Mực nước trên các sông đang dâng cao.

    (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định xuất hiện mưa lớn kéo dài, khả năng gây đợt lũ mới. Mực nước trên các sông ở miền Trung đang dâng cao.
    Theo Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung - Tây Nguyên cho biết, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định có khả năng vượt mức báo động 1 đến báo động 2, riêng các sông ở Quảng Ngãi lên mức báo động 2 đến báo động 3. Các sông chính như sông Vệ (Quảng Ngãi) đã xấp xỉ báo động 2, sông Kiến Giang (Quảng Bình) dao động ở mức báo động 1, sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) dưới báo động 2: 0,3m, sông Vệ tại cầu Sông Vệ lên mức 4,1m dưới báo động 3: 0,4m. Cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng, đồng bằng.
    Hiện, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng hầu hết khu vực Trung Trung Bộ và gây ra đợt mưa to đến rất to.
    Lũ các sông ở miền Trung đang lên, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất
    Miền Trung sắp đón đợt lũ mới. Ảnh: N.T
    Trong khi đó, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9, sóng cao 2 - 4m, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 3m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.
    Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên các tỉnh Trung Bộ có mưa to đến rất to trong 2 – 3 ngày tới. Vì lũ trên các sông có khả năng lên ở mức báo động 2, có sông vượt đỉnh báo động 2 đến báo động 3.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-cac-song-o-mien-trung-dang-len-nguy-co-lu-quet-va-sat-lo-dat-a72021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chùm ảnh: Quặn lòng lũ dữ miền Trung và Tây Nguyên

    Chùm ảnh: Quặn lòng lũ dữ miền Trung và Tây Nguyên

    (ĐSPL)-Tính đến 19h ngày 16/11, theo thống kê ban đầu của các tỉnh khu vực miền Trung Tây Nguyên, đã có ít nhất 31 người chết và mất tích, hàng trăm ngàn ngôi nhà vẫn đang bị ngập, rất nhiều tài sản bị cuốn trôi trong đợt mưa lũ lịch sử này.