+Aa-
    Zalo

    Lư hương 120 năm tuổi bị trộm, dân bỏ 3 triệu đồng đi chuộc lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 10 ngày bị mất tích, chiếc lư hương 120 năm tuổi đã được một người dân chuộc lại với giá 3 triệu đồng.

    Sau hơn 10 ngày bị mất tích, chiếc lư hương 120 năm tuổi đã được một người dân chuộc lại với giá 3 triệu đồng.

    Báo Công lý dẫn lời ông Dương Doãn Nhưỡng, Chủ tịch UBND xã Yên Xá (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) Trưởng ban quản lý di tích đình làng Tống Xá (xã Yên Xá, huyện Ý Yên) chiều 10/7 cho biết, một chủ cơ sở đúc đồng trên địa bàn xã đã bỏ 3 triệu đồng để chuộc lại chiếc lư hương bằng đồng niên đại 120 năm và nhiều vật dụng khác và đưa về đình làng nguyên trạng như cũ.

    Theo báo VOV, vào đêm 28/6, cụ phủ từ Nguyễn Hữu Giáp (62 tuổi) bất ngờ tỉnh dậy thì thấy cửa đình làng Tống Xá bị mở. Cụ liền chạy vào kiểm tra thì thấy trong đình bị lục tung và chiếc lư hương nặng khoảng 30kg cùng 2 chiếc nắp Choé, 1 chiếc cốc Tống chất liệu xứ, 2 chiếc đế đỉnh chất liệu đồng trong ngôi đình đã bị đánh cắp.

    Đình làng Tống Xá, xã Yên Xá nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Dân trí

    Hiện trường để lại cho thấy kẻ gian đã  lấy mỗi bàn thờ mất một vật dụng. Ngay sau đó, cụ đã thông báo cho Ban quản lý đình và công an xã đến để xác minh.

    Sau khi mất nhiều hiện vật trong đình, UBND xã, Ban quản lý và người dân bắt đầu đổ xô đi tìm kiếm. Sau 10 ngày không thấy tung tích, bất ngờ có một người lạ gọi điện đến một cơ sở đúc đồng trên địa bàn xã chỉ địa chỉ đang để số hiện vật trên và bảo mang tiền đến chuộc lại.

    Trao đổi với PV báo Dân trí, ông Dương Doãn Nhưỡng, Chủ tịch UBND xã Yên Xá, Trưởng ban quản lý di tích đình làng Tống Xá cho hay: “Số hiện vật thất lạc đã được nhân dân tìm thấy và đã đưa về đình làng như cũ. Phía nhân dân và xã cũng không yêu cầu cơ quan Công an truy cứu thêm về sự việc này”.

    Được biết đình làng Tống Xá, xã Yên Xá có niên đại khoảng 900 năm, thờ ông tổ nghề đúc Khổng Minh Không. Đình được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1990.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-huong-120-nam-tuoi-bi-trom-dan-bo-3-trieu-dong-di-chuoc-lai-a195791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan