+Aa-
    Zalo

    Lũ lớn bất ngờ tấn công, dân tháo chạy trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trận lũ quét bất ngờ trong đêm đã cuốn nhiều tài sản, hoa màu của người dân ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) trôi theo dòng nước.

    (ĐSPL) - Một trận lũ quét bất ngờ trong đêm đã cuốn nhiều tài sản, hoa màu của người dân ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) trôi theo dòng nước.

    Theo người dân địa phương, trận lũ dữ xuất hiện đột ngột vào khoảng 3h sáng nay (26/8), khi lũ đổ về, người dân chỉ kịp chạy thoát thân lên đồi cao, bỏ mặc toàn bộ tài sản cuốn theo dòng nước.

    Lâm Đồng: Lũ lớn bất ngờ tấn công, dân tháo chạy trong đêm

    Nhà dân ngập trong lũ. Ảnh: M.V

    Theo thống kê ban đầu, trận lũ đã cuốn trôi rất nhiều tài sản, gia súc, gia cầm cùng hàng trăm hecta cây trồng, rau màu của người dân địa phương. Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng cho biết, lũ về đã cuốn đi của gia đình ông hàng trăm triệu đồng và một kho đông lạnh.

    Đến sáng cùng ngày, dòng nước đã rút mạnh nhưng một số vùng của xã Hiệp An vẫn bị chia cắt, các trường học phải tạm nghỉ để chờ nước rút. Cơn lũ đột ngột đã làm hàng chục cây thông ngã đổ và sạt lở nhiều nơi, khiến giao thông tại đèo Prenn, cửa ngõ vào TP Đà Lạt bị ách tắc nhiều giờ liền.

    Lâm Đồng: Lũ lớn bất ngờ tấn công, dân tháo chạy trong đêm

    Nhiều vườn rau của người dân bị hư hại. Ảnh: M.V

    Ngay trong sáng nay, UBND xã Hiệp An đã cử đoàn thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân. Theo thông tin ban đầu từ Ban phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn trên diện rộng kéo dài từ chiều ngày 25/8 đến rạng sáng ngày 26/8 đã làm nước các sông suối thượng nguồn và hạ nguồn dâng cao sinh ra trận lũ bất ngờ. Trận mưa kéo dài cũng gây lụt làm thiệt hại hàng chục hecta rau tại phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

    Một số người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên trong hàng chục năm qua, suối Prenn xuất hiện lũ dữ. Mặc dù trước đó trên địa bàn có mưa lớn nhưng trận lũ cũng khiến người dân không kịp trở tay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lon-bat-ngo-tan-cong-dan-thao-chay-trong-dem-a48143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan