+Aa-
    Zalo

    Lũ lớn gây sạt lở đường, hàng ngàn du khách mắc kẹt tại Sa Pa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại, chưa rõ có bao nhiêu du khách bị mắc kẹt tại huyện Sa Pa do mưa lũ gây sạt lở đường. Dự kiến, sớm nhất đến tối 5/8 mới có thể thông xe.

    (ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại, chưa rõ có bao nhiêu du khách bị mắc kẹt tại huyện Sa Pa do mưa lũ gây sạt lở đường. Phương án xấu nhất, đến tối 5/8 chưa khắc phục xong, hành khách sẽ phải trú tại huyện Sa Pa.

    Theo thông tin trên báo Dân việt, mưa lớn kéo dài ngày 4/8 khiến nhiều tuyến đường ở tỉnh Lào Cai bị chia cắt, các phương tiện di chuyển khó khăn. Trong đó, tuyến đường 4D lên huyện Sa Pa (Lào Cai) bị sạt lở, khiến nhiều du khách mắc kẹt, không thể di chuyển.

    Rất đông khách du lịch bị mắc kẹt lại Sa Pa do giao thông bị chia cắt do lũ lớn. Ảnh: Trí thức trẻ

    Khách du lịch nước ngoài mắc kẹt trên đường lên Sa Pa do sạt lở đất đá. Ảnh: Báo Thanh niên

    Ông Đặng Văn Lương, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai cho hay, có khoảng gần 100 xe ô tô, chưa rõ là có bao nhiêu hành khách đang bị kẹt tại Km 119 và 124 tại tuyến đường 4D.

    “Hiện tại chúng tôi đang huy động công nhân cùng máy xúc tới hiện trường khắc phục sự cố. Dự kiến đến tối 5/8, tuyến đường sẽ được khắc phục xong”, ông Lương nói.

    Cũng chia sẻ trên báo này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 11h ngày 5/8, mưa lũ làm 3 người chết; 7 người mất tích ở huyện Bát Xát; 1 người bị thương ở huyện Sa Pa.

    Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, 22 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà ngập nước, gần 10.000 ha lúa xuân mới cấy bị ảnh hưởng. Lũ lớn cũng khiến hơn 1.000 ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng. Theo ông Tuấn, thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hơn 200 tỷ đồng.

    Đường bị lũ quét, giao thông ách tắc nghiêm trọng. Ảnh: Infonet

    Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai thông tin thêm, ngay sau khi có thông báo bão lũ, đơn vị đã có công điện gửi cho các huyện, thành phố để kịp thời thông tin tới thôn bản, người dân biết tình hình để phòng tránh, đặc biệt là những vùng có nguy cơ ngập lụt có thể sơ tán. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực giúp đỡ người dân, cứu hộ cứu nạn.

    Cầu treo ngập chìm trong nước lũ và bùn đất. Ảnh: Báo Thanh niên

    Đưa tin về tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Trí thức trẻ dẫn lời ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Lào Cai cho biết, trận lũ lớn xảy ra lúc 4-5h sáng nay (5/8), hiện tại mưa đã giảm. Mực nước trên sông Hồng lên đến mức 80,40cm, trên báo động 1 là 40cm (tính độ cao mực nước so với mực biển). Trận lũ lần này gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

    Theo ông Hải, hiện tại một số khu vực lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được thì không có điện, không có sóng và bị chia cắt. Thiệt hại về người chưa dừng lại ở con số trên mà có thể nhiều hơn. Ông Hải cũng cho biết trước đó Trung tâm dự báo Khí tượng và thủy văn Lào Cai cũng cảnh báo liên tục để người dân phòng tránh.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]yRjr2qcxRf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lon-gay-sat-lo-duong-hang-ngan-du-khach-mac-ket-tai-sa-pa-a142594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan