+Aa-
    Zalo

    Lũ quét ở Sơn La: Tìm thấy 4 thi thể nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La, Sơn La.

    Lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La, Sơn La.

    Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Lê Văn Thành, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La xác nhận, trong ngày 4/8, lực lượng hữu trách đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La của tỉnh này. Đến chiều cùng ngày, tại Sơn La đã có 10 người tử vong vì lũ quét.

    Trong ngày, đội tìm kiếm cứu nạn cũng phát hiện 1 người còn sống sau 2 ngày mưa lũ, nhưng hiện vẫn còn 7 người đang mất tích.

    Theo báo VOV, mưa lũ cũng làm thiệt hại gần 260 nhà, trong đó cuốn trôi sập đổ hoàn toàn 180 nhà; nhà văn hóa và các điểm trường tiểu học tại các bản Hua Nậm, Huổi Liếng, Huổi Hốc, Pá Phiệng và trạm y tế xã Năm Păm bị cuốn trôi hoàn toàn.

    Trung tâm bản Hua Nặm, xã Nặm Păm sau cơn lũ đi qua - Ảnh: Báo Sơn La

    Nước lũ cũng làm thiệt hại hơn 300 ha rau màu, ao cá, hơn 2.500 con gia súc, gia cầm. Nhiều công trình giao thông, điện, nước sinh hoạt hệ thống cáp quang và nhiều tài sản khác cũng bị hư hỏng....

    Thiệt hại do lũ quét gây ra tại huyện Mường La ước tính hơn 460 tỷ đồng.

    Cũng liên quan đến tình hình mưa lũ ở Sơn La, theo báo Dân trí, trước đó, đầu giờ chiều nay 4/8, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng Bộ Tư lệnh Quân khu II; lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La và huyện Mường La về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ làm 20 người chết, mất tích và bị thương.

    Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao tinh thần chủ động, nỗ lực trong công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ của tỉnh, huyện, các cấp, ngành và người dân huyện Mường La. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành của tỉnh, huyện tiếp tục rà soát lại những vùng có nguy cơ cao để di chuyển dân đến nơi an toàn; tăng cường công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ, cần chủ động phòng trừ, xử lý môi trường, đảm bảo không để phát sinh dịch, bệnh.

    Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng đề nghị địa phương cử người ứng trực tại những điểm nguy hiểm như hai bên đầu cầu Nặm Păm để đảm bảo an toàn cho người qua lại. Nơi nào còn nguy hiểm kiên quyết di dời dân; chăm lo đời sống nhân dân không chỉ trước mắt mà còn lâu dài, không để hộ dân nào bị đứt bữa.

    Huyện phải thành lập bộ phận tiếp nhận dân chủ, công khai để mọi hỗ trợ đến được với đồng bào vùng lũ công bằng, hữu ích. Thời gian tới để ứng phó hiệu quả với thiên tai, Sơn La cần thực hiện tốt việc tái cơ cấu kinh tế, trong đó rừng là mũi kinh tế mũi nhọn...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-o-son-la-tim-thay-4-thi-the-nan-nhan-a198201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan