+Aa-
    Zalo

    Luật sư thân cận của Tổng thống Trump đề nghị sa thải Giám đốc CIA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi sa thải Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Gina Haspe.

    Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi sa thải Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Gina Haspe.

    Bà Gina Haspel trong cuộc điều trần trước Thượng viện Mỹ tháng 5/2018. Ảnh: Getty

    Bà Sidney Powell, luật sư đại diện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói rằng Giám đốc CIA Gina Haspel "nên bị sa thải" vì không phản đối việc sử dụng phần mềm bầu cử, để ông Joe Biden giành chiến thắng một cách "gian lận”.

    Trước đó, ông Joe Biden được truyền thông Mỹ tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 7/11. Tuy nhiên, ông Trump đã từ chối nhượng bộ, tuyên bố rằng cựu phó tổng thống đã chiến thắng nhờ gian lận.

    Luật sư Powell đã cố gắng tăng thêm độ tin cậy cho những khẳng định của ông Trump trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, theo đó chỉ ra các vấn đề với phần mềm Hệ thống bỏ phiếu Dominion được sử dụng ở một số bang chiến trường quan trọng. 

    Bà Powell đồng thời chỉ ra một loạt “người tố cáo” mà bà tin rằng có thể khẳng định phần mềm Dominion đã được sử dụng để loại bỏ “hàng triệu” phiếu bầu cho ông Trump.

    “Việc bà Gina Haspel vẫn ở đó - trong CIA là điều tôi không hiểu”, bà Powell nói và cho rằng giám đốc CIA đã coi thường những cảnh báo về phần mềm này. "Cô ấy nên bị sa thải ngay lập tức”. Khi bị thúc ép để có bằng chứng hỗ trợ cho tuyên bố của mình, bà Powell nói rằng cô sẽ không tiết lộ thông tin này trên truyền hình.

    Bà Haspel được ông Trump bổ nhiệm vào năm 2018, trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo CIA.

    Bà Powell cho rằng có nhiều điểm "bất thường" với phần mềm Dominion và khẳng định rằng khi các thử thách pháp lý của cô hoàn tất, kết quả của cuộc bầu cử sẽ bị lật ngược. Cô ấy chỉ ra các vấn đề với phần mềm ở các nước khác. Luật sư cáo buộc rằng có các quan chức ở nhiều bang đã nhận được khoản bồi thường tài chính để đổi lấy việc sử dụng phần mềm.

    Mặc dù phần mềm Dominion đã gặp một số trục trặc trong cuộc bầu cử nhưng chúng đã nhanh chóng được khắc phục và sửa chữa. Các vấn đề phần lớn là do lỗi của con người. Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa đã bác bỏ các cáo buộc về phần mềm bỏ phiếu và mô tả cuộc bầu cử là "an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ."

    "Không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hệ thống bỏ phiếu nào đã xóa hoặc làm mất phiếu bầu, thay đổi phiếu bầu hoặc bị xâm phạm theo bất kỳ cách nào", cơ quan này cho biết vào tuần trước.

    Công ty Dominion cho biết trên trang web của mình: "Hệ thống bỏ phiếu của Dominion phủ nhận các cáo buộc sai sót". Newsweek đã liên hệ với Dominion để yêu cầu bình luận thêm, nhưng họ không trả lời ngay lập tức.

    Ông Edward Perez, một chuyên gia công nghệ bầu cử tại Viện OSET, nơi nghiên cứu cơ sở hạ tầng bỏ phiếu, nói với The New York Times rằng các cáo buộc chống lại Dominion là thông tin sai lệch.

    “Tôi không biết bất kỳ bằng chứng nào về những điều hoặc khiếm khuyết cụ thể trong phần mềm Dominion có thể khiến người ta tin rằng các phiếu bầu đã được ghi lại hoặc đếm sai”, ông Perez nói.

    Lời kêu gọi sa thải bà Haspel của bà Powell được đưa ra trong bối cảnh có nhiều nguồn tin cho rằng ông Trump có thể sẽ làm như vậy .

    CNN và các hãng truyền thông khác đưa tin rằng tổng thống đang xem xét sa thải giám đốc CIA sau quyết định đột ngột cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

    Mộc Miên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-than-can-cua-tong-thong-trump-de-nghi-sa-thai-giam-doc-cia-a346373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan