Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Lực lượng người Kurd tiến hành pháo kích IS ở Đông Kobani

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền hình tiếng A rập Aljazeera cho biết, ngày 4/11, lực lượng dân quân người Kurd đã chủ động mở nhiều cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng

    Truyền hình tiếng A rập Aljazeera cho biết, ngày 4/11, lực lượng dân quân người Kurd đã chủ động mở nhiều cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố chiến lược Kobani thuộc cực Bắc Syria và giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
    Theo nguồn tin, sau khi nhận được viện binh từ lực lượng người Kurd đến từ khu vực người Kurd ở phía Bắc Iraq, dân quân bảo vệ Kobani đã pháo kích dữ dội vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở khu vực phía Đông thành phố. Các cuộc pháo kích kéo dài liên tiếp trong nhiều giờ. 
     
     
    Đây được coi là lần đầu tiên, các quận phía Đông Kobani phải hứng chịu các trận pháo kích kể từ khi Nhà nước Hồi giáo bắt đầu tiến đánh thành phố này cách đây khoảng một tháng rưỡi.
    Ngoài ra, nguồn tin cũng ghi nhận việc xảy ra các cuộc giao tranh được đánh giá là rất ác liệt giữa các tay súng người Kurd và nhóm Nhà nước Hồi giáo ở khu vực phía Nam Kobani.
    Cũng trong ngày 4/11, Trung tướng Jonathan Vance cho biết các đợt không kích đầu tiên của Canada nhằm vào lực lượng thánh chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq đã phá hủy thiết bị kỹ thuật hạng nặng được IS sử dụng để tăng cường phòng thủ và nắn dòng chảy sông Euphrates.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-nguoi-kurd-tien-hanh-phao-kich-is-o-dong-kobani-a67621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan