+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Wagner tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Các đội tấn công của lực lượng Wagner mới đây đã giành quyền kiểm soát thêm hai khu vực ở phía Tây Bắc và Đông Nam thành phố Bakhmut.

    "Theo hướng Donetsk, các đội tấn công đã thành công chiếm được hai khu vực ở phía Tây Bắc và Đông Nam của thành phố Artyomovsk (tên gọi khác Bakhmut)”, Tass dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

    luc luong wagner tuyen bo gianh quyen kiem soat them 2 khu vuc o bakhmut
    Lực lượng Wagner  kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut. Ảnh: Tass

    Theo đó, các đơn vị của Lực lượng Dù Nga, máy bay tác chiến cùng lục quân và pháo binh từ cụm chiến đấu phía Nam đã hỗ trợ cho các đơn vị tấn công của Wagner tấn công và cô lập quân dội Ukraine từ hai bên sườn.

    "Máy bay đã thực hiện 22 phi vụ và pháo binh của nhóm chiến đấu phía nam đã hoàn thành 54 mục tiêu khai hỏa", ông Konashenkov cho biết.

    Trận chiến ở Bakhmut đã diễn ra trong nhiều tháng khiến hai bên chiến tuyến phải chịu tổn thất nặng nề. Lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin từng tuyên bố hơn 80% thành phố trong đó có tất cả các trung tâm hành chính đã nằm trong tầm kiểm soát của Nga nhưng quân đội Ukraine vẫn nỗ lực triển khai lực lượng dự bị tới thành phố.

    Cùng ngày, lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 270 binh sĩ và lính đánh thuê đồng thời đã đánh chặn 3 quả rocket thuộc hệ thống phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và phá hủy 4 máy bay không người lái của Ukraine ở các khu định cư Verkhnetoretskoye, Vasilyevka và Krapivnitskoye ở Donetsk và Golaya Pristan ở Vùng Kherson.

    "Các lực lượng phòng không đã đánh chặn 3 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, phá hủy 4 phương tiện bay không người lái của Ukraine ở gần các khu định cư ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và vùng Kherson. Tổng thiệt hại của Ukraine ở hướng đó trong 24 giờ qua lên tới hơn 270 binh sĩ và lính đánh thuê, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 7 xe chiến đấu bọc thép và 5 xe cơ giới", ông Konashenkov nói thêm.

    Ngoài ra, các cuộc không kích đã gây thiệt hại cho các đơn vị quân đội Ukraine ở gần các khu định cư Bogdanovka, Chasov Yar và Konstantinovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-wagner-tuyen-bo-gianh-quyen-kiem-soat-them-2-khu-vuc-o-bakhmut-a572698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan