+Aa-
    Zalo

    Lý do công nghệ VAR được đưa vào Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An, có ý kiến cho rằng cần hạn chế xe máy. Tuy nhiên, một ĐBQH khẳng định, không thể đổ lỗi cho xe máy.

    Sau thành công của VAR tại chung kết World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) từ vòng tứ kết Asian Cup 2019.

    Zing đưa tin, Chủ tịch AFC Al-Khalifa cho biết, từ những lợi ích của VAR tại vòng chung kết World Cup 2018 tổ chức ở Nga, AFC sẽ đưa công nghệ này vào Asian Cup để giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn. Theo đó, hệ thống VAR sẽ được triển khai từ vòng tứ kết Asian Cup.

    Liên đoàn Bóng đá thế giới và ban trọng tài AFC ủng hộ quyết định này. Ông Shamsul Maidin - Trưởng ban trọng tài AFC khẳng định: "Tất cả trọng tài tại Asian Cup 2019 đều đã sẵn sàng sử dụng VAR ở mỗi trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là đảm bảo hệ thống VAR hoạt động trơn tru và cố gắng đạt được hiệu quả cao nhất với ít sự can thiệp nhất”.

    AFC phải gấp rút đào tạo, huấn luyện trợ lý để vận hành công nghệ VAR tại Asian Cup 2019. REUTERS

    Thanh Niên đưa tin, hệ thống VAR sử dụng trọng tài được huấn luyện thao tác truy cập vào màn hình video và liên lạc thường xuyên với trợ lý trọng tài video, trước khi đưa ra các quyết định có thể “thay đổi cục diện trận đấu”. Tuy nhiên, VAR cũng vướng không ít những phàn nàn về việc làm gián đoạn trận đấu.

    Được biết, vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ có 6 bảng đấu với sự tham gia của 24 đội. Các bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. 2 vị trí dẫn đầu mỗi bảng giành quyền đi tiếp. Ngoài ra, 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

    Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chung bảng đấu với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Việt Nam ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Iraq. HLV Park Hang-seo cùng các học trò rất quyết tâm vượt qua vòng bảng.

    Mộc Miên (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-cong-nghe-var-duoc-dua-vao-asian-cup-2019-a257777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan