+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá lô “đất vàng” hơn 11 nghìn m2 ở quận Sơn Trà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý do Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá lô đất vàng” ở quận Sơn Trà của Vipico do đơn vị này đã không thực hiện đúng thông báo của Cục Thuế.

    Lý do Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá lô đất vàng” ở quận Sơn Trà của Vipico do đơn vị này đã không thực hiện đúng thông báo của Cục Thuế.

    Ngày 14/11, UBND TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về việc hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) của Công ty CP Vipico đối với Khu đất A20 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) thu hút sự quan tâm dư luận thời gian qua.

    Theo đó, khu đất có diện tích hơn 11.489 m2, có vị trí 4 mặt tiền các đường Võ Văn Kiệt, Ngô Quyền, Lý Nam Đế và đường quy hoạch 15m, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.  Ngày 7/3/2016, UBND TP đã ban hành  quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất khu đất này.

    Ngày 27/6/2017, ông Đặng Quốc Việt đại diện Công ty CP Vipico đã nộp phiếu đăng ký đấu giá khu đất trên; trong đó đã cam kết: “trường hợp trúng đấu giá thì sẽ thanh toán tiền mua tài sản trúng đấu giá theo thời hạn quy định. Nếu quá thời hạn theo thông báo của cơ quan thuế … mà không nộp đủ tiền sử dụng đất theo quy định thì bị hủy kết quả đấu giá và thu hồi tiền đặt trước nộp ngân sách thành phố”.

    Đà Nẵng huỷ kết quả đấu giá khu đất 652 tỷ. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    Trên cơ sở kết quả đấu giá, ngày 28/7/2017, UBND TP đã ban hành quyết định công nhận kết quả đấu giá đối với khu đất A20, đơn vị trúng đấu giá là Công ty CP Vipico với giá trúng đấu giá là 56,8 triệu đồng/m2. Công ty nộp tiền trúng đấu giá tại Kho bạc nhà nước theo đúng thời hạn tại thông báo do cơ quan Thuế ban hành.

    UBND TP Đà Nẵng cho biết, Công ty đã không thực hiện đúng thông báo của Cục Thuế khi chỉ nộp 50% tiền sử dụng đất và tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước đúng thời hạn. Số tiền còn lại Công ty đã xin gia hạn chậm nộp trong vòng 90 ngày nhưng không được Cục thuế và UBND TP thống nhất.

    Đến ngày 9/2/2018, Công ty tự động nộp đủ số tiền sử dụng đất và tiền thuê đất còn lại vào ngân sách Nhà nước qua tài khoản của kho bạc Nhà nước Đà Nẵng, chậm so với thời hạn yêu cầu của Cục thuế là 52 ngày.

    Thông báo của UBND TP khẳng định: Trong 8 trường hợp trễ hạn nộp tiền đất bị hủy kết quả thì Công ty CP Vipico có thời gian trễ hạn lâu nhất. Hơn nữa, giá cả thị trường biến động tăng rất lớn giữa thời điểm đấu giá và thời điểm hiện nay, nếu không hủy kết quả trúng đấu giá theo đúng quy định thì khả năng gây ra thất thoát lớn cho ngân sách và không đảm bảo công bằng với các trường hợp tương tự, các trường hợp đã xử lý trước đó.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-da-nang-huy-ket-qua-dau-gia-lo-dat-vang-hon-11-nghin-m2-o-quan-son-tra-a251432.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan