+Aa-
    Zalo

    Lý do khiên Tân Cương được mệnh danh là "thánh địa mỹ nhân" ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Ở Trung Quốc có một vùng đất được mệnh danh là "thánh địa mỹ nhân", đó chính là Tân Cương.

    Tân Cương có tên chính thức là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, có biên giới với Nga, Mông Cổ và nhiều quốc gia khác, tiếp xúc với đa dạng các nền văn hóa, vì thế con người Tân Cương cũng mang một nét khá riêng, nổi bật là vẻ đẹp lai không lẫn đi đâu được.

    Các cô gái Tân Cương nổi tiếng vì vẻ đẹp có sự pha trộn hoàn hảo giữa nét đằm thắm, dịu dàng của người Á Đông và nhiều nét tây ấn tượng như mũi cao, da trắng. Tại sao diện tích Trung Quốc rộng lớn như vậy, Tân Cương lại là nơi tập trung nhiều cô gái xinh đẹp?

    ly do khien tan cuong duoc menh danh la thanh dia my nhan o trung quoc4
    Tân Cương là vùng đất đa màu sắc văn hóa của Trung Quốc.

    Trên thực tế, theo các chuyên gia, có 3 nguyên nhân chính để giải thích cho việc Tân Cương có nhiều người đẹp.

    Vị trí địa lý đặc biệt

    Theo phân tích của các chuyên gia, điều này không phải ngẫu nhiên. Nhìn từ vị trí địa lý, Tân Cương thuộc khu vực giao thoa châu Á và châu Âu, lại tập trung nhiều chủng tộc. Tân Cương là vùng đất nằm ở tuyến đường nối châu Âu và châu Á, giáp với các nước Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ. Do đó, vùng đất này cũng là một phần quan trọng của con đường tơ lụa nổi tiếng thuở xưa trong lịch sử.

    Bộ gene của phụ nữ Tân Cương mang nhiều đặc điểm như mũi cao, da trắng, dáng người cao ráo như người châu Âu, đồng thời vừa có đôi mắt to, sâu và lông mi dài như người Arab. Ngoài ra, phụ nữ Tân Cương cũng có vẻ đẹp dịu dàng giống phụ nữ ở Ấn Độ.

    ly do khien tan cuong duoc menh danh la thanh dia my nhan o trung quoc3
    Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những mỹ nhân Tân Cương nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

    Từ kết quả khảo sát cho thấy, bình quân mắt của phụ nữ châu Á dài 25,23mm, nhưng trung bình độ dài mắt của phụ nữ Tân Cương là 31,8mm. Bên cạnh đó, mũi là bộ phận tạo đường nét lập thể cho gương mặt. Mũi của phụ nữ Tân Cương cao hơn khoảng 6 độ so với mũi phụ nữ châu Á bình thường.

    Đặc biệt, mũi của những người phụ nữ ở Tân Cương rất cao. Mũi vốn dĩ là bộ phận tạo nét lập thể cho gương mặt. So với những phụ nữ châu Á thông thường, mũi của phụ nữ ở Tân Cương cao hơn 6 độ. Vì vậy, nhiều người còn nói đùa rằng phụ nữ Tân Cương mũi cao tới mức khi nằm khóc thì nước mắt cũng không thể làm ướt gò má bên kia được.

    Văn hóa ẩm thực

    Ngoài yếu tố về ngoại hình, nhìn từ góc độ văn hóa ẩm thực, người dân địa phương này thường được sử dụng các loại rau củ quả tươi ngon giàu dinh dưỡng nhờ yếu tố thổ nhưỡng khác biệt.

    Chênh lệch nhiệt độ giữa ban đêm và ban ngày ở Tân Cương rất lớn khiến các loại dưa ở đây có hàm lượng đường và dinh dưỡng cao hơn.

    ly do khien tan cuong duoc menh danh la thanh dia my nhan o trung quoc2
    Nhờ điều kiện thổ nhưỡng và yếu tố địa lý khiến hoa quả trồng ở Tân Cương có hương vị và lượng khoáng chất cao hơn các vùng khác.

    Nếu như loại dưa mật trồng ở vùng khác có hàm lượng Vitamin C là 12mg/100g, thì dưa trồng tại Tân Cương giàu khoáng chất gấp đôi, lên tới 24mg. Vitamin C là khoáng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp làm dưỡng trắng da. Những cây trái khác trồng ở đây cũng có mùi thơm và độ ngọt vượt trội.

    Phong tục tập quán

    Thói quen được rèn luyện và tập múa mỗi ngày giúp họ khi trưởng thành càng trở nên xinh đẹp, thanh lịch.

    Ở góc độ phong tục tập quán, từ xa xưa, Tân Cương nổi tiếng là vùng đất của ca múa.

    Người Tân cương rất thích múa. Các điệu múa ở Tân cương không chỉ uyển chuyển mà con vô cùng đẹp mắt. Múa là bộ môn nghệ thuật vừa giúp phụ nữ duy trì vóc dáng săn chắc, vừa nâng cao khí chất.

    ly do khien tan cuong duoc menh danh la thanh dia my nhan o trung quoc1
    Người dân Tân Cương rất mê ca hát, nhảy múa.

    Trên thực tế, các cô gái ở Tân Cương hầu hết đều đi học múa khi còn nhỏ. Thói quen được rèn luyện và tập múa mỗi ngày giúp họ khi trưởng thành càng trở nên xinh đẹp, thanh lịch, vóc dáng yêu kiều và có khí chất hơn.

    Từ những yếu tố trên đã tạo nên nét khác biệt của các mỹ nhân Tân Cương.

    Phương Linh(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-tan-cuong-duoc-menh-danh-la-thanh-dia-my-nhan-o-trung-quoc-a608738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan