+Aa-
    Zalo

    Lý do nào HLV Park Hang Seo nói không với đội bóng cũ của cựu HLV Hữu Thắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt các cầu thủ như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tuấn Anh đều không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan sắp tới.

    Hàng loạt các cầu thủ như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tuấn Anh đều không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào ngày 14/11.

    Không gọi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tuấn Anh, HLV Park Hang Seo có thể tạo ra một số tranh cãi, nhưng đấy là động thái cho thấy vị HLV người Hàn Quốc không muốn đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng.

    HLV Park Hang Seo đang tránh đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: báo Dân trí

    Quế Ngọc Hải có thể là hậu vệ có chuyên môn, nhưng lối chơi của cầu thủ này thời gian gần đây bị đánh giá thiếu an toàn. Ngọc Hải không biết cách điều tiết cảm xúc khi thi đấu, điều không tốt đối với một cầu thủ đá vị trí trung vệ.

    Vì nhược điểm này mà Quế Ngọc Hải vẫn mắc các lỗi nặng dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhất là tại AFF Cup 2016.

    Ở đợt tập trung gần nhất, HLV Mai Đức Chung dù gọi Ngọc Hải lên đội tuyển, nhưng ông không sử dụng cầu thủ này. Mặt khác, những trung vệ hiện có gồm Ngọc Thịnh hay Đình Trọng không thể nói là kém về mặt phong độ so với Ngọc Hải.

    Bản thân HLV Park Hang Seo sau trận dự khán trên sân Nha Trang giữa Khánh Hoà và SLNA ở vòng 23 V-League, cũng đã đánh giá cao một số cầu thủ xứ Nghệ, trong đó nổi bật là Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, khi lên danh sách đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia 58 tuổi này đã buộc phải gạt anh ra.

    Thông tin rò rỉ từ VFF cho hay, HLV Park Hang Seo đã không hài lòng với lối chơi rắn của Quế Ngọc Hải, nhưng đó chưa phải là nguyên nhân chính.

    Chính thái độ của Ngọc Hải, đã khiến anh mất điểm trong mắt thầy Park. Ở trận gặp Khánh Hoà, trung vệ này thường xuyên lên tham gia tranh cãi sau những tình huống va chạm với đối thủ trên sân. Chính việc hay "càm ràm" của Quế Ngọc Hải là lý do làm trung vệ này mất suất trên tuyển Việt Nam, vì ông thầy người Hàn Quốc muốn cầu thủ tập trung vào chơi bóng, thay vì quá tốn thời gian tranh cãi.

    Hay vị trí thủ môn của Nguyên Mạnh cũng tương tự, những sai lầm theo hướng lặp đi lặp lại của thủ môn này từ AFF Cup 2014 cho đến AFF Cup 2016 cho thấy Nguyên Mạnh không phải là thủ thành ổn định.

    Sáng 8/11, HLV Park Hang-seo đã dành trọn vẹn cả một buổi tập để rèn cho các tuyển thủ Việt Nam cách tấn công cũng như phòng ngự ở các tình huống cố định. Song ông nhận ra rằng, các học trò vẫn còn thụ động trong việc chuyển hóa phòng ngự sang tấn công.

    HLV Park Hang-seo đã tập trung tối đa thời lượng buổi rèn quân cho các tình huống cố định bao gồm đá phạt góc và đá phạt ở vị trí gần sát vòng cấm. Ông cẩn thận từ việc sắp xếp vị trí của từng cầu thủ trong vòng cấm, giao nhiệm vụ cho từng vệ tinh xung quanh để đảm bảo có thể phòng ngự thật tốt khi gặp phải các tình huống đá phạt góc của đối thủ.

    Liên quan đến đội tuyển Afghanistan, đội bóng này đã chính thức chốt danh sách để chuẩn bị sang Việt Nam làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 14/11 tới. Afghanistan có tới 16 cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Hiện tại, họ đang kém Việt Nam 6 điểm trên bảng xếp hạng của vòng loại Asian Cup, vì thế rất quyết tâm giành chiến thắng ở trận làm khách sắp tới.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nao-hlv-park-hang-seo-noi-khong-voi-doi-bong-cu-cua-cuu-hlv-huu-thang-a208651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan