+Aa-
    Zalo

    Lý do nào khiến Apple hoãn kế hoạch lắp ráp iPhone tại Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù nhận được sự đánh giá cao từ Apple nhưng nhà máy lắp ráp iPhone tại Việt Nam vẫn chưa thực sự đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu của "Táo khuyết".

    Mặc dù nhận được sự đánh giá cao từ Apple nhưng nhà máy lắp ráp iPhone tại Việt Nam vẫn chưa thực sự đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu của "Táo khuyết".

    Đại diện Apple đã tham quan, khảo sát cơ sở lắp ráp của Luxshare- ICT. Ảnh: Luxshare ICT

    Theo báo cáo mới đây của Apple Insider, Apple đã tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam.

    Trước đó, đại diện Apple đã đi thị sát nhà máy Luxshare tại Bắc Giang, nơi sẽ sản xuất iPhone trong tương lai.

    Chuyến thăm này được cho là nhằm kiểm tra các điều kiện của nhà máy, và có thể là nằm trong kế hoạch đưa dây chuyền lắp ráp và sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Việt Nam của Apple.

    Tuy nhiên, một phần nhà máy của Luxshare tại Bắc Giang vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của Apple, đặc biệt là những phần liên quan đến khu nhà ở của công nhân.

    Dù không rõ Luxshare đã bỏ qua các yêu cầu cụ thể nào, nhưng chúng có lẽ là nguyên nhân chính khiến cơ sở này vẫn chưa được Apple chấp thuận.

    Do Apple luôn đề cao các điều kiện sống và làm việc của công nhân trong nhà máy nên để có được sự chấp thuận của Apple, Luxshare sẽ phải còn cải thiện hơn nữa hoặc đáp ứng một cách đầy đủ hơn các yêu cầu của ông lớn công nghệ này.

    Được biết, Luxshare đang có kế hoạch mở rộng quy mô nhà máy bằng cách bổ sung thêm hai lô đất bên ngoài khu công nghiệp để xây ký túc xá.

    Ngoài ra, vào tháng 7 năm nay, công ty này đã mua lại một nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc với giá 472 triệu USD từ Wistron Group.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nao-khien-apple-hoan-ke-hoach-lap-rap-iphone-tai-viet-nam-a335317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan