+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin 1 nữ tài xế bị phạt kịch khung vi phạm nồng độ cồn nhưng không bị tước bằng lái

    (ĐS&PL) - Trước luồng ý kiến thắc mắc về việc một nữ tài xế ở Đắk Nông bị phạt kịch khung vi phạm nồng độ cồn nhưng không bị tước giấy phép lái xe, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đang kiểm tra lại quyết định xử phạt này, nếu có sai phạm sẽ xử lý ngay.

    Báo VietNamnet đưa tin, liên quan đến vụ 1 nữ tài xế bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn kịch khung nhưng không bị tước bằng lái xe trên địa bàn TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), ông Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đang kiểm tra lại quyết định nêu trên, nếu có sự sai sót trong biên bản xử phạt sẽ lập tức sửa sai ngay.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, ngày 22/2, ông Lê Văn Chiến ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà N.T.H. (38 tuổi, ngụ phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa) tổng cộng 51 triệu đồng.

    Trong đó, bà H. bị phạt 35 triệu đồng do điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; 11 triệu đồng do không có giấy phép lái xe; 5 triệu đồng do không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

    ly giai nguyen nhan 1 nu tai xe bi phat kich khung vi pham nong do con nhung khong bi tuoc bang lai
    CSGT Đắk Nông rất quyết liệt trong xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: VietNamnet.

    Điều đáng nói, trong quyết định xử phạt không có hình thức phạt bổ sung nên bà H. không bị tước giấy phép lái xe. Thông tin này khiến nhiều người thắc mắc vì với mức vi phạm của nữ tài xế này, chắc chắn sẽ bị tước giấy phép lái xe.

    Được biết, Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Đắk Nông được ban hành theo đề nghị của trưởng Công an TP Gia Nghĩa tại tờ trình ngày 19/2. Các hành vi bị xử phạt căn cứ theo biên bản vi phạm hành chính do Công an TP Gia Nghĩa lập hôm 12/2.

    Thông tin về vụ việc, đại diện Đội CSGT Công an TP Gia Nghĩa lý giải, đơn vị này không tham mưu hình thức phạt bổ sung, không tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với bà N.T.H do bà này không có giấy phép lái xe.

    “Vì không có giấy phép lái xe thì đâu áp dụng hình thức phạt bổ sung được. Trước khi ký quyết định, anh Lê Văn Chiến cũng hỏi đi hỏi lại việc này” -đại diện Đội CSGT Công an TP Gia Nghĩa nói.

    Trong khi đó, nguồn tin từ Sở GTVT Đắk Nông xác nhận bà N.T.H đã được Sở này cấp giấy phép lái xe hạng B2 hôm 14/1, tức trước khi bà H vi phạm. Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, một lãnh đạo Công an TP Gia Nghĩa nói cơ quan này đang kiểm tra lại việc tham mưu UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp trên.

    Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-nguyen-nhan-1-nu-tai-xe-bi-phat-kich-khung-vi-pham-nong-do-con-nhung-khong-bi-tuoc-bang-lai-a611712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan