+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc các công ty lữ hành Việt Nam không mặn mà với tour Taylor Swift

    (ĐS&PL) - Theo Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, có nhiều lý do khiến không đơn vị lữ hành nào ở Việt Nam bán tour kết hợp vé xem show.

    Như đã đưa tin, theo Yahoo, từ đầu năm 2023, ông Edwin Tong - Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, cùng một số quan chức cấp cao của Singapore, đã bay sang Los Angeles (Mỹ) để thỏa thuận thương vụ Taylor Swift chỉ diễn độc quyền ở quốc đảo sư tử trong khu vực Đông Nam Á.

    Sau chuyến đi của ông Tong, Singapore và đại diện của Taylor Swift đã ký thỏa thuận vào tháng 5/2023. Tới tháng 6/2024, thông tin về concert được công bố.

    do cong ty lu hanh viet tho o voi tour taylor swift dpsl
     Ca sĩ Taylor Swift.

    Tờ Straits Times đưa tin, ước tính doanh thu du lịch của Singapore sẽ thu 500 triệu USD sau 6 đêm diễn The Eras Tour tại Sân vận động Quốc gia Singapore.

    Toàn bộ 300.000 vé của 6 đêm diễn được bán hết nhanh chóng. Giá vé dao động từ 108 đến 1.228USD (khoảng 2,6 - 30 triệu đồng).

    The Eras Tours đã tạo nên cơn sốt tour xem show trong khu vực. Tại Việt Nam, vé bay thẳng đến Singapore "cháy" khoảng gần một tuần trước thời điểm tour diễn ra. Các show diễn của Taylor Swift tác động tích cực đến ngành du lịch thế giới khi fan xem show còn kết hợp du lịch.

    Dữ liệu từ Agoda, nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến, cho thấy Việt Nam nằm trong top 4 thị trường nước ngoài tìm kiếm về du lịch Singapore nhiều nhất trong thời gian diễn ra show, bên cạnh Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

    Tuy sức hút của show diễn được khẳng định, tại Việt Nam, các công ty lữ hành không đưa ra các gói tour kết hợp xem ca nhạc, mặc dù các sự kiện quy tụ nhiều fan bóng đá như World Cup, Euro, sản phẩm du lịch kết hợp xem trận đấu bán "rất chạy", theo nhiều đơn vị.

    Lý giải điều này, chia sẻ trên VnExpress, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, nói muốn tổ chức được các chương trình này, đơn vị du lịch phải có thông tin show từ sớm, chủ động được nguồn vé hoặc được hỗ trợ vé như Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc từng hỗ trợ khách của công ty vé xem BOF.

    Trường hợp The Eras Tours, ông Bảy nói có nhiều lý do khiến không đơn vị lữ hành nào ở Việt Nam bán tour kết hợp vé xem show. Các công ty có thể không hợp tác chặt chẽ hoặc thiếu thông tin với đơn vị tổ chức sự kiện của show. Điều này làm giảm khả năng tiếp cận vé và gói tour từ nguồn cung chính. Nếu giá vé và các chi phí khác không phù hợp với người mua ở thị trường Việt Nam, đơn vị lữ hành có thể gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng.

    Chương trình như The Eras Tours không có chính sách vé cho khách đoàn. Các công ty muốn có vé phải tự mua như fan. Do nguồn cung vé hạn chế, các đơn vị lữ hành không thể chủ động xây dựng tour.

    Cũng theo ông Bảy, dù show của Taylor Swift có sức hút lớn quốc tế, đối với thị trường Việt Nam, sự kiện này có thể không đủ lớn để đầu tư vào việc phát triển các tour liên quan. Các công ty cần có một lượng lớn khán giả quốc tế để trở thành lựa chọn kinh doanh có lợi nhuận.

    Ông Bảy nhấn mạnh các show âm nhạc và sự kiện giải trí có thể mang theo rủi ro liên quan đến điều kiện đặc biệt như thời tiết, yếu tố đi lại, nhập cảnh. Điều này làm cho các đơn vị lữ hành cảm thấy không chắc chắn về khả năng tổ chức tour một cách hiệu quả.

    do cong ty lu hanh viet tho o voi tour taylor swift dpsl9

    Khán giả xếp hàng chờ xem Taylor Swift ở Singapor.

    Trong khi đó, bà Trần Anh, đại diện một công ty lữ hành chuyên thiết kế các tour du lịch cá nhân, cũng cho biết trên VnExpress, hình tượng Taylor Swift hợp với khách trẻ, nhóm có thể tự túc mua vé show, đi du lịch. Khả năng ngoại ngữ tốt và thành thạo công nghệ giúp nhóm này chủ động trong lịch trình, không cần đến công ty lữ hành. Nếu mua tour, họ nghĩ sẽ tốn thêm nhiều chi phí khác.

    "Xét trên góc độ kinh doanh, tôi không đánh giá cao tiềm năng của việc bán sản phẩm tour liên quan đến show Taylor Swift. Đó là chưa kể việc chúng tôi không có sẵn vé show giá cạnh tranh", bà Trần Anh nói.

    Ông Edmund Ong - Tổng Giám đốc Trip.com Singapore - cho biết, từ ngày 1 - 9/3, giá vé máy bay đến Singapore tăng gần gấp 3 lần trong khi số lượng đặt chỗ ở tăng gấp 5 lần. Số lượt đặt chỗ cho các điểm tham quan và tour du lịch đã tăng hơn 2.300%. Hai hãng bay Singapore Airlines và Scoot cho biết, nhu cầu bay đến Singapore trong tháng 3 tăng vọt, đặc biệt từ Đông Nam Á. Jetstar Asia cũng xác nhận nhu cầu tăng 20% với các tuyến từ Bangkok, Manila và Jakarta đến Singapore.

    Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và khen ngợi Singapore vì đã đạt được một thỏa thuận độc quyền với nữ ca sỹ Taylor Swift về tour diễn tại Đông Nam Á.

    Ông Srettha cho rằng điều này sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho Singapore, đồng thời thôi thúc các quốc gia khác cần “dám nghĩ, dám làm” hơn nữa để thúc đẩy lĩnh vực du lịch phát triển.

     

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-cac-cong-ty-lu-hanh-viet-nam-khong-man-ma-voi-tour-taylor-swift-a613898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan