+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc phim Tết của Trương Nghệ Mưu gây sốt phòng vé

    (ĐS&PL) - "Mãn giang hồng" mới lạ so với các tác phẩm khác của Trương Nghệ Mưu, khi lồng ghép yếu tố hài hước bên cạnh sự căng thẳng.

    Theo thống kê trên Maoyan, tác phẩm Full River Red (Mãn giang hồng) của Trương Nghệ Mưu, thu hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 340 triệu USD), dẫn đầu cuộc đua doanh thu phòng vé dịp Tết âm lịch.

    Thành tích của phim vượt qua bom tấn Lưu lạc địa cầu 2 của "Vua phòng vé" Ngô Kinh hay Vô danh - tác phẩm có Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác, Châu Tấn đóng chính.

    phim cua truong nghe muu gay sot phong ve dspl
    Cảnh phim "Mãn giang hồng". Ảnh: Sina

    Mãn giang hồng kể vụ án liên quan thế lực triều đình thời Nam Tống. Trong bối cảnh đó, nhóm nghĩa sĩ bao gồm tiểu binh Trương Đại (Thẩm Đằng) và phó tướng Tôn Quân (Dịch Dương Thiên Tỉ) vô tình bị cuốn vào vụ án sứ giả nước Kim bị giết hại. Họ nhận lệnh truy tìm kẻ sát hại sứ giả và phát hiện âm mưu phản quốc của Tần Cối (Lôi Giai Âm) phía sau vụ giết người đáng ngờ.

    Trên diễn đàn Douban, tác phẩm nhận 8/10 điểm, với nhiều lời khen giàu tính nghệ thuật từ khán giả và giới chuyên môn. Trong khi đó, trang Mtime nhận xét Mãn giang hồng hút khách nhờ các yếu tố hài hước, tình tiết bất ngờ, tính nghệ thuật và dàn diễn viên.

    Chia sẻ về thể loại mới lạ được áp dụng cho Mãn giang hồng, đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết: "Rất khó để kết hợp các yếu tố từ nhiều thể loại khác nhau vào một bộ phim giật gân, kinh dị, trinh thám, tội phạm... trong khi vẫn giữ được các yếu tố hài hước. Tôi không biết liệu mình đã làm đủ tốt chưa, nhưng tôi hy vọng có thể khai phá con đường này".

    Bên cạnh thành tích đáng ngưỡng mộ, Mãn giang hồng cũng là tác phẩm chứng kiến nhiều lùm xùm nhất rạp Trung Quốc năm nay.

    Mới đây nhất, trang 163 đưa tin, ê-kíp phim tuyên bố sẽ kiện các tài khoản mạng xã hội đã tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng tới danh tiếng của bộ phim.

    Trong số 4 người bị kiện có một giảng viên Đại học Phúc Đán tên Thẩm Dật, một tiến sĩ, tác giả nổi tiếng mạng xã hội, cùng hai người chuyên bình luận phim.

    Những người này đưa ra các luận điểm cho rằng đoàn phim đã đánh cắp doanh thu, thao túng phòng vé và cố ý khai khống doanh thu để rửa tiền. Ngoài ra, họ chỉ trích tác phẩm của Trương Nghệ Mưu là "mù văn hóa" khi ngầm tung hô kẻ phản bội Tần Cối, lợi dụng danh tiếng của trung tướng Nhạc Phi....

    Bộ phim cũng bị tố đạo nhái phim điện ảnh "Long Môn tiêu cục" của đạo diễn Ninh Thái Tài.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-phim-tet-cua-truong-nghe-muu-gay-sot-phong-ve-a564477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan