+Aa-
    Zalo

    Lý lịch bất hảo của nghi phạm dùng súng K54 giải quyết mâu thuẫn nợ nần

    (ĐS&PL) - Từng nhiều lần ra tù, vào tội nên khi bị đưa về trụ sở, đối tượng Hoàng Văn Thiện lỳ lợm, ngoan cố không khai báo.

    Nghi phạm "sa lưới" sau 12 giờ gây án

    Ngày 21/3, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Văn Thiện (SN 1990, ở khu Phú Cát, xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê) để điều tra về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Hoàng Văn Thiện là nghi phạm, cùng một nhóm thanh niên đã ném mắm tôm, rút súng bắn vào nhà ông Hoàng Mạnh Thắng (49 tuổi, ở khu Gò Tháp, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) để đe dọa đòi tiền.

    Theo thông tin ban đầu trên VietnamNet, khoảng 18h30 ngày 14/3, Công an huyện Cẩm Khê nhận được tin báo, tại gia đình ông Hoàng Mạnh Thắng có một số đối tượng đi xe máy đến nhà đòi nợ.

    Quá trình đòi nợ, các đối tượng đã dùng mắm tôm trộn sơn ném vào nhà ông Thắng. Ngoài ra, một nam thanh niên to tiếng đe dọa, đồng thời sử dụng vật có hình dạng khẩu súng chỉ về phía mái nhà ông này và bắn 1 phát (có tiếng nổ) rồi bỏ về.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ và Công an huyện Cẩm Khê khẩn trương vào cuộc điều tra.

    Dưới sự chỉ đạo của ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, các đơn vị nghiệp vụ gồm phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự và phòng An ninh điều tra phối hợp với Công an huyện Cẩm Khê tập trung lực lượng, nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng trả lại sự bình yên cho địa bàn. Một tổ công tác tiến hành ghi lời khai của người bị hại, một tổ tổ chức rà, dựng và lần tìm theo hành trình bỏ chạy của đối tượng gây án.

    Từng có 4 tiền án về tội gây trối trật tự công cộng, đối tượng Thiện cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn lẩn trốn sự phát hiện của cơ quan chức năng. Quá trình rà soát, bằng các nghiệp pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Khê phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ đối tượng sau 12 giờ gây án.

    ly lich bat hao cua nghi pham dung sung k54 giai quyet mau thuan no nan
    Nghi phạm Hoàng Văn Thiện tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Phú Thọ)

    Nghi phạm ngoan cố, lì lợm

    Theo Công an nhân dân, từng nhiều lần ra tù, vào tội nên khi bị đưa về trụ sở, Thiện lỳ lợm, ngoan cố không khai báo. Vừa thuyết phục, vừa đưa ra những chứng cứ không thể chối cãi, Công an huyện Cẩm Khê phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ đã buộc Thiện và đồng bọn phải "tâm phục, khẩu khẩu".

    Trước đó, con trai của anh Thắng là Hoàng Văn Chiến (SN 1998) có mâu thuẫn với Thắng trong việc vay tiền. Vì thế, khoảng 17h30 ngày 14/3, Thiện cùng với các đối tượng gồm Phạm Thế Hướng (SN 1998, ở khu Ô Đà, xã Văn Khúc), Vũ Quốc Khánh (SN 2003 ở khu Hiền Đa 1, xã Hùng Việt), Trần Thanh Thảo (SN 2004, ở xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) và Đào Trung Kiên (SN 2006, ở, phường Minh Nông, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đi xe máy đến nhà anh Thắng, với mục đích gây sức ép đòi nợ.

    ly lich bat hao cua nghi pham dung sung k54 giai quyet mau thuan no nan 2

    Số tang vật công an thu giữ được.

    Trước khi đi, các đối tượng chuẩn bị công cụ và phương tiện gây án gồm các túi nilon bên trong có chứa mắm tôm trộn với sơn, dao và súng. Trong đó, Thiện mang theo 1 khẩu súng K54, Hướng cầm theo 1 con dao.

    Khi đến nơi, đối tượng Khánh đã ném túi nilon đựng mắm tôm trộn sơn vào nhà anh Thắng; đối tượng Thiện thì chửi bới, đe dọa thành viên gia đình anh Thắng để đòi tiền, đồng thời sử dụng súng K54 mang theo người bắn về phía mái nhà anh Thắng và bắn 1 phát (có tiếng nổ). Sau khi gây án, các đối tượng bỏ về.

    Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê đã thu giữ: 1 khẩu súng ngắn K54, 1 hộp tiếp đạn và 7 viên đạn đi cùng súng của Hoàng Văn Thiện; 2 con dao loại "dao mèo" đúc trong vỏ ốp bằng gỗ.

    Tiến hành trưng cầu giám định đối với khẩu súng và các viên đạn, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã kết luận: Vật trưng cầu giám định trên là loại đạn và súng K54.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-lich-bat-hao-cua-nghi-pham-dung-sung-k54-giai-quyet-mau-thuan-no-nan-a531708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan