+Aa-
    Zalo

    Lý Nguyễn Chung một mực nhận tội, nhân chứng nói không phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong phiên xét xử Lý Nguyễn Chung, mẹ bị hại cho rằng ông Chấn được bồi thường 7.2 tỉ thì mình phải được bồi thường 8 tỉ.

    (ĐSPL) - Trong phiên tòa sáng nay, mẹ nạn nhân cho rằng ông Chấn được bồi thường 7.2 tỉ thì mình phải được bồi thường số tiền 8 tỉ.

    Lý Nguyễn Chung xuất hiện tại TAND tỉnh Bắc Giang sáng nay (21/7) với mái tóc dài và khuôn mặt gầy gò, hốc hác, khác hình ảnh một thanh niên béo tốt như những lần xuất hiện trước đây. Chỉ một đặc điểm không thay đổi là vẻ lặng lẽ vốn có của Chung, khuôn mặt ít khi biểu hiện cảm xúc.

    Trong phiên xử lần này xuất hiện thêm nhân chứng mới, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Bà Hà đến từ khá sớm.

    Tại tòa sáng nay, Chủ toạ Ngô Quang Dũng đã yêu cầu bà Hà trình bày những căn cứ minh chứng cho việc nạn nhân Hoan không phải do bị cáo Lý Nguyễn Chung giết.

    Bà Hà cho rằng, có hai căn cứ để khẳng định Chung không giết chị Hoan. Cũng như trong đơn gửi cách đây không lâu, theo bà, trước thời điểm chị Hoan bị giết, chị có đến gặp bà Hà để cầm cố 2 chiếc nhẫn lấy 2 triệu trả cho ông Chấn do chị này có mối quan hệ tình cảm với ông Chấn. Vì mâu thuẫn với ông Chấn nên chị Hoan muốn trả tiền để không còn liên quan đến ông Chấn. Ngay tối đó, chị Hoan bị giết.

    Bà Hà cũng nói rằng, cách đây không lâu, bà Thân Thị Hải kể về chuyện chạy án cho ông Chấn.

    Theo bà Hà, điểm bất thường trong vụ là trước khi chết chị Hoan đã cầm 2 chiếc nhẫn đó cho mình nhưng Lý Nguyễn Chung lại khai cướp 2 cái nhẫn đó.

    Lời khai của bà Hà khiến chính Lý Nguyễn Chung cũng tỏ ra bất ngờ. Chung tỏ ra không hiểu thông tin của bà Hà là từ đâu. Một lần nữa Lý Nguyễn Chung khẳng định mình là hung thủ gây án và lấy đi 2 chiếc nhẫn của nạn nhân.

    Cũng trong phần xét hỏi, bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân Hoan) đề nghị tuyên án tử hình đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung. (Theo quy định, mức hình phạt cao nhất đối với Lý Nguyễn Chung là 12 năm tù giam, do gây án ở tuổi vị thành niên) và đòi gia đình bị cáo bồi thường số tiền 8 tỉ đồng.

    Bà Hội nói: “Anh Chấn được bồi thường 7,2 tỷ, còn tôi yêu cầu bồi thường 8 tỷ”.

    Tuy nhiên, sau câu trả lời của bà Hội, ông Lý Văn Chúc - bố của Lý Nguyễn Chung cho rằng nên đề nghị xử lý trách nhiệm theo pháp luật. Còn bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế của Chung) cho rằng không có trách nhiệm trong việc bồi thường dân sự cho Chung. Những người thân của Lý Nguyễn Chung còn nói rằng, hiện tại 8 triệu đồng họ cũng không có chứ chưa nói đến 8 tỷ đồng.

    Lý Nguyễn Chung lặng lẽ tại tòa.

    Ông Nguyễn Thanh Chấn – người từng ngồi tù 10 năm oan sai và mới được trả lại tự do hôm nay không đếm tham gia phiên tòa.

    Tuy nhiên, bà Nguyễn Thanh Hải (SN 1958, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang – người đã 10 năm cùng gia đình ông Chấn đi kêu oan) lại đến cổng tòa theo dõi phiên xử cùng khá đông người dân qua loa phóng thanh. Trả lời chúng tôi, bà Hải cho biết bà cảm thấy bức xúc với việc bà Nguyễn Thị Thu Hà đứng trả lời trước tòa như vậy. Theo bà, Lý Nguyễn Chung đã nhận tội trước tòa, gia đình ông Chấn đã phải trải qua những ngày tháng khổ cực rồi. "Ggiờ lại tiếp tục bị vu oan như thế. Không những bản thân tôi mà những người ngoài đây ai ai cũng bức xúc, đến cả người quét rác người ta cũng mua bánh mỳ đứng đây ăn để theo dõi sự việc này”, bà Hải nói.

    Theo bà Hải, bà mong muốn pháp luật sẽ nghiêm minh xử lý bà Hà nếu như bà này không nêu ra được chứng cứ để chứng minh ông Chấn liên quan đến vụ án.

    Chỉ có mặt trong phần xét hỏi sáng nay, “nhân chứng mới” – bà Nguyễn Thị Thu Hà đã ra về.

    [mecloud]Yc8Sg9yJGK[/mecloud]

    Phiên tòa ngày hôm nay tạm dừng lại ở phần xét hỏi, lần lượt người thân của nạn nhân Hoan cũng như Lý Nguyễn Chung đều đã trả lời câu hỏi của tòa. Tất cả đều giữ nguyên lời khai như trước đây.

    Ngày mai, phiên toà lại tiếp tục làm việc với phần tranh luận của luật sư các bên.

    Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã có đơn đề nghị làm rõ Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ thực sự hay không đồng thời đề nghị cơ quan chức năng tạm hoãn việc chi trả tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn, người vừa chính thức được minh oan sau 10 năm ngồi tù.

    Đây là lần thứ 4, TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án của Lý Nguyễn Chung ra xét xử.

    Như trước đó đã đưa, vụ án xảy ra vào ngày 15/8/2003 tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

    Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nhân chứng mới cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ

    Lúc đó, Lý Nguyễn Chung đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (31 tuổi) để mua dầu gội đầu. Phát hiện hộp đựng tiền để trong tủ kính của cửa hàng chị Hoan, Chung đã thực hiện hành vi sát hại chủ quán để cướp tài sản.

    [mecloud]fWzRcsuAfj[/mecloud]

    Sau khi gây án, Chung tháo 2 nhẫn vàng trên tay chị Hoan, nhặt con dao hung khí và mở tủ bán hàng lấy tiền đi số tiền 59.000 đồng rồi tắt điện đi về. Sau đó, Chung bỏ trốn lên Lạng Sơn rồi được anh trai đưa địa chỉ người quen để trốn vào Đắk Lắk. Tại đây, Lý Nguyễn Chung đã xây dựng gia đình và sinh được hai người con.

    Sau khi xảy ra vụ án, cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang xác định Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung) chính là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan và xử phạt mức án chung thân về tội “Giết người”.

    Ngày 25/10/2013, Lý Nguyễn Chung đã đến cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau đó, ông Nguyễn Thanh Chấn mới được minh oan, được trả tự do và bồi thường oan sai số tiền 7.2 tỉ đông.

     HOA THỊ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nguyen-chung-mot-muc-nhan-toi-nhan-chung-noi-khong-phai-a102836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.