+Aa-
    Zalo

    M-TP Sơn Tùng bị tố đạo nhạc Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca khúc “Em đừng đi” của anh chàng ca sĩ 9X này có nhiều điểm tương đồng đến ngac nhiên với bài hát “Still” của nhóm FLOWER, Nhật Bản.

    Ca khúc “Em đừng đi” của anh chàng ca sĩ 9X này có nhiều điểm tương đồng đến ngac nhiên với bài hát “Still” của nhóm FLOWER, Nhật Bản.

    M-TP Sơn Tùng bị tố đạo nhạc Nhật Bản

    Ca khúc "Em đừng đi" của M-TP Sơn Tùng bị tố đạo nhạc Nhật Bản.

    Mới đây có khán giả đã tiếp tục “khai quật” ca khúc “Em đừng đi” và chỉ ra những điểm giống nhau đến khó hiểu giữa ca khúc này với bài hát “Still” của nhóm nhạc FLOWER (Nhật Bản). Tài khoản facebook chia sẻ:

    “Thôi vĩnh biệt Sơn Tùng Music – Tài năng phong cách thủ khoa Nhạc viện tự sáng tác, tự hòa âm phối khí tài năng đầy mình nhé! Bài “Em đừng đi” này sử dụng nhạc nền của bài “Still” do nhóm FLOWER thuộc công ty LDH trình bày nhé! Và được phát hành từ năm 2011 nhé! Các bạn thấy fan LDH không rầm rộ như fan AKB hay JE thì tưởng họ không tồn tại à?”.

    M-TP Sơn Tùng bị tố đạo nhạc Nhật Bản

    Fan tố Sơn Tùng đạo nhạc.

    Nếu nghe qua 2 ca khúc “Still” và “Em đừng đi” khán giả có thể nhận thấy phần melody của cả 2 bài hát này có nhiều phần giống nhau. Ngay từ phần intro, khán giả đã cảm thấy sự giống nhau đến kinh ngạc. Một khán giả bình luận: “Trùm đạo beat là anh. Không liên quan nhưng mất auto tune, anh hát như mèo mùa xuân. Nhưng mà anh này fans nhiều lắm nhé, đừng đụng vào là hơn”.

    "Em đừng đi" - Sơn Tùng.

    Still - Flower.

    Đây không phải là lần đầu tiên MT-P dính nghi án đạo nhạc. Những ca khúc hit trước đây như “Cơn mưa ngang qua”, “Em của ngày hôm qua”… đều từng bị khán giả lên án giống với những ca khúc nhạc Hàn. Tuy nhiên, lần này khán giả đã đưa ra bằng chứng xác đáng và chỉ ra rằng M-TP đạo nhạc Nhật Bản. Người này cho hay: “Các bạn thấy fan LDH không rầm rộ như fan AKB hay JE thì tưởng họ không tồn tại à?”.

    Hiện tại, phía Sơn Tùng M-TP vẫn chưa đưa ra bất cứ 1 bình luận nào về nghi án này. Nhưng nếu như không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng thì rất có thể người hâm mộ sẽ quay lưng lại với M-TP giống như vết xe đổ của rất nhiều nghệ sĩ Vpop trước đây khi dính vào nghi án đạo nhạc.

    Sơn Tùng M-TP là một trong những ca /nhạc sĩ trẻ triển vọng của VPop. Chỉ trong một thời gian ngắn anh đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả bởi những bản hit phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, anh chàng này cũng không ít lần vướng nghi án đạo nhạc khiến cho tên tuổi của anh xấu đi trong mắt khán giả.

    Theo Depplus

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/m-tp-son-tung-bi-to-dao-nhac-nhat-ban-a35249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan