+Aa-
    Zalo

    Mắc kẹt trên biển, người đàn ông sống sót nhờ ăn cá sống, uống nước mưa

    (ĐS&PL) - Người đàn ông và chú chó duy trì sự sống bằng cách uống nước mưa và ăn cá sống trong 3 tháng lênh đênh trên Thái Bình Dương.

    Mirror đưa tin, ông Tim Shaddock ở Sydney (Australia) và chú chó cưng Bella vừa được giải cứu sau 3 tháng lênh đênh trên biển mà không có đồ ăn hoặc nước sạch. Trong đoạn video ghi lại cuộc giải cứu, người đàn ông xuất hiện với hình ảnh gầy gò, đầu bù tóc rối và bộ râu rậm rạp.

    Ông Shaddock chia sẻ với tờ 9News: “Tôi vừa trải qua một thử thách rất khó khăn trên biển. Tôi chỉ cần nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ vì tôi đã lênh đênh một mình trên biển lâu rồi. Còn sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi có loại thuốc tốt, cũng được chăm sóc chu đáo”.

    nguoi dan ong duoc giai cuu sau 3 thang lenh denh tren thai binh duong1
    Người đàn ông trông gầy gò, đầu bù tóc rối, râu mọc rậm rạp sau 3 tháng mắc kẹt trên biển. Ảnh: 9News

    Trước đó, hồi đầu tháng 4/2023, người đàn ông thực hiện hành trình bằng thuyền từ Mexico đến Polynesia (vùng lãnh thổ thuộc Pháp) ở Nam Mỹ. Không may, chỉ vài tuần sau khi khởi hành, ông gặp phải thời tiết mưa bão, dẫn đến các thiết bị điện tử trên thuyền bị hư hỏng.

    Mắc kẹt giữa Thái Bình Dương, ông Shaddock và chú chó duy trì sự sống bằng cách uống nước mưa và ăn cá sống từ ngày này qua ngày khác. May mắn, một máy bay trực thăng đã phát hiện chiếc thuyền của ông trôi dạt giữa biển, sau đó tàu đánh cá ngừ tiếp cận để ứng cứu.

    XEM THÊM: Bé 5 tuổi lén ra ngoài lúc trời tối để đi nhặt chai nhựa và lý do xúc động phía sau

    Ngày 17/7, phóng viên Lauren Tomasi của 9News tiết lộ ông Shaddock hiện có tình trạng sức khỏe tuyệt vời bất chấp thử thách vừa qua. “Tôi đã trao đổi cùng bác sĩ của ông ấy sáng nay. Bác sĩ nói rằng sức khỏe của ông ấy ổn định, tất cả các dấu hiệu sinh tồn hoàn toàn bình thường”, Lauren nói.

    Bác sĩ cũng cho biết, người đàn ông hiện ăn theo nhiều bữa nhỏ và không mắc bệnh hay gặp chấn thương nghiêm trọng nào, thậm chí còn không bị cháy nắng nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông sẽ phải trải qua một quá trình để từ từ điều chỉnh việc ăn uống trở lại bình thường.

    nguoi dan ong duoc giai cuu sau 3 thang lenh denh tren thai binh duong
    Sức khỏe của người đàn ông hiện ổn định, các dấu hiệu sinh tồn hoàn toàn bình thường. Ảnh: 9News

    Hồi tháng 12/2022, một người đàn ông 31 tuổi cũng sống sót thần kỳ sau 20 giờ lên đênh tại eo biển Torres. Khi được tìm thấy, anh đang bám vào mảnh vỡ còn sót lại của chiếc xuồng bị sóng lớn đánh lật.

    Chia sẻ với ABC News, Trung sĩ Anthony Moynihan của Cảnh sát Queensland (Australia) cho hay người đàn ông không mang theo thiết bị an toàn khi bắt đầu hành trình một mình. Do đó, chuyện anh sống sót sau khi bị sóng lớn làm vỡ xuồng và trôi dạt nhiều giờ trên biển là chuyện đáng kinh ngạc.

    Đinh Kim(Theo Mirror, news.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-ket-tren-bien-nguoi-dan-ong-song-sot-nho-an-ca-song-uong-nuoc-mua-a583279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan