+Aa-
    Zalo

    Macau mở cửa lại bãi biển nhưng cấm người dân đi bơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Macau (Trung Quốc) mới đây đã mở cửa lại 2 bãi biển nhưng cấm người dân bơi lội và tham gia các môn thể thao dưới nước do lo ngại COVID-19.

    Ngày 30/7, thành phố Macau (Trung Quốc) đã mở cửa trở lại 2 bãi biển. Theo đó, trung tâm casino Trung Quốc đang dần hồi phục sau đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất cho đến nay. Hồi đầu tháng này, dịch bệnh đã khiến các quan chức phải đóng cửa các sòng bạc và hầu hết các cơ sở kinh doanh tại Macau trong gần hai tuần.

    Khi nhiệt độ lên tới 34 độ C vào ngày 30/7, người Macau được phép "vào bãi biển để đi dạo và thư giãn" nhưng các hoạt động dưới nước hiện vẫn bị cấm.

    macau
    Mâcu đang dần hồi phục sau đợt bùng phát nghiêm trọng nhất cho đến nay. Ảnh: Reuters 

    Ngoài ra, giới chức Macau quy định những người đi biển phải "phải đeo khẩu trang mọi lúc theo đúng tiêu chuẩn, duy trì giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người và không tập thể dục". 

    Các gia đình đã đổ xô đến bãi biển Hắc Sa của Macau vào sáng 30/7. Trong đó, những người đi biển đều bày tỏ sự hiểu biết về những quy định hạn chế được áp dụng.

    Trước đó, hôm 27/7, Mâcu lần đầu báo cáo không có ca nhiễm COVID-19 kể từ đợt bùng phát bắt đầu vào giữa tháng 6. Trong đợt bùng phát dịch này, Macau đã ghi nhận hơn 1.800 ca mắc COVID-19.

    Macau đã ban hành các quy định chống dịch nghiêm ngặt. Trong đó, một người có thể bị phạt 3.000 patacas (370 USD) nếu lái xe lên biển Hắc Sa trái quy định. Macau cũng áp dụng chính sách zero-COVID-19 của Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh bằng các biện pháp phong toả nghiêm ngặt, kiểm soát biên giới và các biện pháp giãn cách xã hội.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/macau-mo-cua-lai-bai-bien-nhung-cam-nguoi-dan-di-boi-a546245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan