+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 3 kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Tủ lạnh là đồ gia dụng quen thuộc mà bất cứ ga đình nào cũng cần có.

    (ĐSPL) - Tủ lạnh là đồ gia dụng quen thuộc mà bất cứ ga đình nào cũng cần có. Ngoài các chức năng chính, một chiếc tủ lạnh tốt còn phải là chiếc tủ tiết kiệm điện năng, an toàn khi sử dụng, hiệu suất cao.

    Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh rất hay, mách nhỏ để bạn mua được sản phẩm ưng ý nhé.

    Tủ lạnh tiết kiệm điện năng không chỉ giúp gia đình giảm chi phí tiền điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống một cách thiết thực, cụ thể. Nắm vững những kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh tiết kiệm năng lượng để trở thành người tiêu dùng thông thái, công dân có trách nhiệm.

    1. Chủng loại 

    Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng


    Thị trường tủ lạnh vô cùng phong phú và đa dạng nhưng có 2 chủng loại chính là tủ lạnh nén cơ điện và tủ lạnh hấp thu.

    Trong đó, bạn nên chọn loại tủ lạnh nén cơ đẹn để sử dụng trong gia đình vì tiêu hao ít điện năng mà hiệu suất làm lạnh vẫn rất tốt, lại bền, ít khi hỏng hóc. Cùng chuyên mục này thì vớikinh nghiệm chọn máy giặt theo chuyên gia sẽ là cách hay cho bạn đọc đang dự định mua cho mình và gia đình.

    2. Dung tích

    Một trong những kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh tốt chính là chọn loại có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu nhà bạn ít người, chỉ dùng cho mục đích gia dụng hàng ngày thì nên chọn loại tủ dung tích vừa phải. Ngược lại, nhà đông người hoặc thường xuyên tích trữ lượng thức ăn lớn thì hãy mua tủ to hơn. 

    Chọn loại tủ lạnh có dung tích phù hợp

    Thông thường, mỗi người cần 25l dung tích tủ, nhân theo số người trong nhà và cộng thêm 25 tới 50l dung tích phụ trợ sẽ ra dung tích tủ phù hợp với gia đình. Ví dụ, nhà có 5 người thì cần mua tủ có dung tích 25 x 5 + 25 = 150l. Để thoải mái hơn, bạn có thể mua tủ lớn hơn một chút, khoảng 200l.

    Ngoài ra, dung tích tủ lạnh cũng phụ thuộc vào khí hậu vùng miền bạn đang sinh sống. Với vùng có nền nhiệt thấp thì mua tủ nhỏ một chút cũng không sao, ngược lại nếu sống ở vùng có nền nhiệt cao thì nên mua có dung tích lớn hơn dung tích thông thường.

    3. Bộ nén và bộ làm lạnh

    Cơ chế hoạt động của tủ lạnh dựa trên công suất của bộ nén và bộ làm lạnh. Bộ nén công suất nhỏ hơn sẽ tốn ít điện năng hơn, kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh là xem kĩ và hỏi người bán hàng về công suất bộ nén một cách tỉ mỉ. Có thể cùng một dung tích nhưng bộ nén của tủ có công suất khác nhau.

    Chú ý công suất của bộ nén và bộ làm lạnh

    Bộ làm lạnh ảnh hưởng tới công suất điện tiêu thụ. Tủ lạnh làm lạnh trực tiếp, có đóng tuyết thì giúp tiết kiệm điện hơn tủ lạnh làm lạnh gián tiếp, không đóng tuyết.

    Tuy nhiên, tủ đóng tuyết thì hiệu quả làm lạnh và vấn đề tiện dụng rất đáng cân nhắc. Khi chọn mua tủ lạnh, bạn hãy so sánh điểm lợi và hại của hai loại để có quyết định đúng đắn nhất. Vậy còn cách sử  dụng làm sao để bền, đẹp như mới thì với cách sử dụng tủ lạnh đúng cách kéo dài tuổi thọ sẽ là những mẹo chính xác nhất để bạn yên tâm không phải lo lắng khi sử dụng. Hi vọng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

    Trần Hồng (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-3-kinh-nghiem-chon-mua-tu-lanh-tiet-kiem-dien-nang-a173481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan