+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách làm mứt dừa không bị chảy nước, thoải mái ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mứt dừa là món ăn chơi tết vừa ngon lại dễ làm nên được nhiều chị em ưa thích. Mách nhỏ bạn cách làm mứt dừa không bị chảy nước cực hay.

    (ĐSPL) - Mứt dừa là món ăn chơi tết vừa ngon lại dễ làm nên được nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên, do không sử dụng chất bảo quản nên mứt dừa tự làm nhanh hỏng, chảy nước, phải bỏ đi rất phí phạm.

    Mách nhỏ bạn cách làm mứt dừa không bị chảy nước cực hay, nếu bảo quản tốt có thể đãi khách đến hết Tết vẫn thoải mái đấy. 

    Quy trình làm mứt dừa không khó, nhiều người đã nắm được nhưng cách làm mứt dừa không bị chảy nước thì không phải ai cũng hay đâu nhé.

    Chỉ cần tỉ mỉ thêm một chút, thận trọng trong từng khâu làm mứt thì món ăn của bạn sẽ ngon và dùng được lâu hơn. 

    CÁCH LÀM MỨT DỪA KHÔNG BỊ CHẢY NƯỚC

    1. Sơ chế dừa

     Cách làm mứt dừa không bị chảy nước, thoải mái ăn Tết

    Trong dừa có nhiều dầu nên nếu không làm kĩ thì dầu tiết ra sẽ làm mứt bị xỉn màu và dễ chảy nước. Vì thế, cách làm mứt dừa không bị chảy nước tốt nhất là sau khi nạo mỏng dừa hãy rửa thật nhiều lần cho đến khi nước rửa dừa có màu trong.

    Phương pháp khác nhanh và sạch dầu hơn là chần dừa trong nước sôi với chút muối khoảng 1 phút. 

    Dừa đã sạch cần để ráo nước ở nơi thoáng mát, có thể xóc lên hoặc dùng đũa đảo qua. Nên để dừa thật khô mới ngâm đường để giảm bớt lượng nước mà dừa phải ngậm. 

    2. Sên mứt

    Sên mứt là công đoạn quan trọng nhất trong cách làm mứt dừa không bị chảy nước

    Sên mứt là công đoạn quan trọng nhất trong cách làm mứt dừa không bị chảy nước. Dùng chảo to, đáy rộng và dày để sên mứt không dính.

    Mỗi mẻ sên một lượng dừa vừa phải, ban đầu đun lửa to, khi nước đường sôi lên thì hạ lửa và đun liu riu. Làm như vậy mứt không bị cháy mà lượng nước trong dừa sẽ rút ra hết.

    Đặc biệt, đảo mứt dừa phải liên tục nhưng không quá nhiều, tránh làm đứt các sợi dừa và bị lại đường.

    Chu
    trình hợp lý là 5 phút đảo một lần, càng về sau thời gian đảo càng rút ngắn, đến khi hạt đường kết lại trên dừa thì đảo nhanh cả khi đã tắt bếp.

     3. Phơi mứt 

    Khi làm xong nên phơi mứt cho khô 

    Lỗi mà nhiều chị em mắc phải khi làm mứt dừa tại nhà là sau khi sên xong phơi không kĩ khiến hấp hơi, mứt nhanh bị hỏng, có dấu hiệu mềm và chảy nước.

    Muốn có mẻ mứt ngon, bảo quản được lâu hãy phơi mứt trước quạt hoặc ngoài nắng trong khoảng 4 đến 5 tiếng, kiểm tra miếng mứt se lại mới cất vào hộp kín. Nếu có điều kiện hãy sấy trong lò ở nhiệt độ 100 độ C.

    Ngoài ra, mách nhỏ các bạn là khi mứt xuất hiện dấu hiệu chảy nước, đừng vội bỏ đi, cho vào chảo đảo kĩ lại và phơi khô sẽ dùng được tiếp đấy. 

    Trên đây là cách làm mứt dừa không bị chảy nước để các chị em có thêm kinh nghiệm khi trổ tài chuẩn bị Tết cho gia đình. Chúc bạn có những mẻ mứt dừa thơm ngon và đón một cái Tết thật đầm ấm bên người thân. Bên cạnh đó, bạn đọc khéo tay có muốn có thêm những món mứt ngon cho ngày Tết này thì cùng học ngay cách làm mứt dừa hương cam  hoặc có thể đơn giản với cách làm mứt bằng bí xanh của chúng tôi chia sẻ trước đó nhé!

    Trần Hồng (tổng hợp)


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-lam-mut-dua-khong-bi-chay-nuoc-thoai-mai-an-tet-a176367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan