+Aa-
    Zalo

    Mách bạn mẹo giúp quần áo không hôi, nhanh khô trong thời tiết mưa nồm

    (ĐS&PL) - Vào những ngày trời mưa nhiều hoặc nồm ẩm, quần áo chúng ta rất lâu khô và thường có mùi hôi khó chịu. Áp dụng những mẹo dưới đây để giúp quần áo nhanh khô và không hôi trong thời tiết mưa nồm như thế này.

    Tại sao giặt xong quần áo lại có mùi hôi?

    mach ban meo giup quan ao nhanh kho trong thoi tiet mua nom
    Quần áo không được phơi khô đúng cách là nguyên nhân chính gây nên tình trạng quần áo có mùi hôi. Ảnh minh họa

    Quần áo giặt xong có mùi hôi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng quần áo có mùi hôi dù đã được giặt.

    Quần áo không được phơi khô đúng cách là nguyên nhân chính gây nên tình trạng quần áo có mùi hôi. Nếu không được phơi khô, các vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển gây nên mùi hôi mốc khó chịu.

    Quần áo có mùi hôi do bạn giặt quần áo không được sạch, không kỹ. Hoặc phơi trong điều kiện thiếu ánh nắng và gió.

    Ngoài ra, tủ quần áo đặt tại nơi ẩm ướt cũng có thể khiến cho quần áo có mùi hôi khó chịu. Bạn cần hút ẩm tủ quần áo để phòng tránh mùi hôi xuất phát từ đó.

    Mẹo giúp quần áo nhanh khô

    Nên sử dụng nước giặt kháng khuẩn

    Bài viết trên VnExpress cho biết, bột giặt hay nước giặt thông thường chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn. Nếu không kháng khuẩn đúng cách sẽ làm gia tăng vi khuẩn tích tụ trên quần áo. Điều này có thể gây hại cho những người bị bệnh hoặc có vấn đề miễn dịch.

    Sử dụng loại bột giặt hay nước giặt có khả năng kháng khuẩn là điều cần thiết vào thời điểm này.

    Tránh phơi quần áo sát vào nhau

    mach ban meo giup quan ao nhanh kho trong thoi tiet mua nom dspl3
    Khi phơi, nên duy trì một khoảng cách nhất định, không nên treo sát nhau, để cho gió lùa đều tất cả các móc áo, quần áo sẽ mau khô hơn. Ảnh minh họa

    Quần áo phơi sát nhau rất lâu khô. Khi phơi, nên duy trì một khoảng cách nhất định, không nên treo sát nhau, để cho gió lùa đều tất cả các móc áo, quần áo sẽ mau khô hơn

    Áp dụng cách phơi quần áo hình vòm

    mach ban meo giup quan ao nhanh kho trong thoi tiet mua nom dspl1
    Phương pháp "Phơi quần áo hình vòm" giúp loại bỏ hơi ẩm đi. Ảnh minh họa

    Phương pháp "Phơi quần áo hình vòm" được cho là của người Nhật. Theo đó, quần áo dài hơn và khăn tắm được treo ở hai đầu ngoài cùng. Còn vị trí trung tâm treo quần áo ngắn và tất...

    Cách phơi này sẽ khiến quần áo khô nhanh hơn so với cách phơi lộn xộn hoặc ngoài ngắn, trong dài. Nguyên nhân là do vị trí trung tâm-nơi phơi quần áo ngắn-không gian trống nhiều.

    Gió được hút nhiều hơn tới khu vực này, mang hơi ẩm đi. Quần áo phơi hình vòm sẽ khô nhanh hơn 30 phút so với các cách phơi khác.

    Áp dụng cách phơi nửa dài nửa ngắn

    Khi phơi khăn mặt hoặc khăn tắm, không nên phơi đều về hai bên, rất khó để khăn khô vào những ngày ẩm ướt.

    Cách tốt nhất là phơi một bên dài, một bên ngắn, cố định bằng móc kẹp ở giữa để tránh khăn rơi xuống đất. Tốc độ khô của khăn sẽ cải thiện rất nhiều.

    Sử dụng báo cũ hút ẩm

    mach ban meo giup quan ao nhanh kho trong thoi tiet mua nom dspl2
    Báo có khả năng hút ẩm tốt, quần áo vì thế cũng nhanh khô hơn. Ảnh minh họa

    Thời tiết xấu phải phơi quần áo trong nhà, nên đặt những tờ báo cũ dưới chỗ phơi quần áo. Báo có khả năng hút ẩm tốt, quần áo vì thế cũng nhanh khô hơn.

    Tìm vị trí phơi thích hợp trong nhà

    Để ngăn quần áo tạo mùi hôi, chúng phải khô hoàn toàn trong 5 giờ sau khi giặt xong.

    Nếu trời mưa, không gian tốt nhất để phơi quần áo chính là phòng tắm. Do không gian hẹp, lại có hệ thống thông gió, hút ẩm tốt, phơi quần áo tại phòng tắm sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn. Tuy nhiên, phải đảm bảo phòng tắm nhà bạn luôn khô ráo và sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

    Không nên phơi quá gần cửa sổ

    Nhiều người nghĩ quần áo phơi sát cửa sổ sẽ nhanh khô hơn. Tuy nhiên nếu phơi quá gần cửa sổ, không khí lưu thông không tốt, thậm chí có thể làm quần áo "nửa khô, nửa ướt".

    Muốn quần áo khô nhanh, tốt nhất đặt ở vị trí không khí lưu thông tốt, có thể là trung tâm phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng tắm.

    Nên chú ý độ ẩm từ trên xuống dưới của quần áo. Càng gần mặt đất độ ẩm tích tụ càng nhiều hơn, bởi vậy khi phơi nên treo quần áo lên vị trí cao, tránh trường hợp trên khô mà dưới vẫn ướt.

    Thay đổi cách phơi quần áo

    mach ban meo giup quan ao nhanh kho trong thoi tiet mua nom dspl3
    Treo áo phông hoặc áo sơ mi vào chiếc mắc này sẽ làm quần áo nhanh khô hơn. Ảnh minh họa

    Túi và phần cạp trên quần jean là hai vị trí lâu khô nhất. Bởi vậy khi phơi quần jean, nên lộn túi quần ra ngoài. Sau đó phơi lộn ngược quần jean để nước trong túi (nếu có) được thoát ra ngoài nhanh chóng.

    Trong thời tiết ẩm ướt, áo phông hay áo sơ mi cũng khó khô hoàn toàn. Nếu tình huống này xảy ra, có thể áp dụng cách chế móc treo quần áo như sau:

    Chuẩn bị một chai nhựa và một chiếc kéo. Vẽ hai đường song song trên chai nhựa.

    Dùng kéo cắt vào nơi bút đánh dấu trên chai nhựa, nhưng không được cắt đứt.

    Dùng hai mắc quần áo luồn vào hai vết cắt trên chai nhựa, sẽ có ngay một chiếc móc quần áo mới với độ dày bằng độ dày chai nước.

    Treo áo phông hoặc áo sơ mi vào chiếc mắc này. Khoảng trống ở giữa mắc áo sẽ làm quần áo nhanh khô hơn.

    Mẹo giúp quần áo không có mùi hôi

    Bỏ quần áo vào trong ngăn đá tủ lạnh

    Bạn có thể cho quần áo đã giặt sạch vào hộp hoặc túi nilon rồi cho vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Quần áo của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

    Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng với mọi loại quần áo, nhất là đối với quần jean. Đây là một trong những cách khắc phục tình trạng quần áo giặt xong có mùi hôi hiệu quả.

    Ngâm nước muối

    Ngâm nước muối trong quần áo cũng là một cách hiệu quả để khử mùi hôi. Bạn có thể ngâm quần áo vào trong nước muối pha loãng từ 20 đến 30 phút. Sau đó, giặt sạch quần áo với bột giặt là được.

    Ngâm quần áo với nước vo gạo

    Nước vo gạo cũng là nguyên liệu khử mùi hôi hiệu quả trên quần áo nhà bạn. Sau khi vo gạo bạn giữ lại nước và ngâm quần áo trong đó từ 30 phút là được. Sau đó dùng bột giặt giặt sạch áo là được.

    Ngâm quần áo với chanh tươi

    Bạn cũng có thể cải thiện tình trạng quần áo giặt xong có mùi hôi bằng cách ngâm với nước chanh. Cho quần áo vào ngâm trong nước chanh pha loãng rồi giặt lại với xà phòng là được.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-meo-giup-quan-ao-khong-hoi-nhanh-kho-trong-thoi-tiet-mua-nom-a586301.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan