+Aa-
    Zalo

    Mách bạn những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết nhất 2024

    (ĐS&PL) - Côn Đảo hiện nay không chỉ là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là điểm phượt lý thú cho những cá nhân yêu thích khám phá.

    Du lịch Côn Đảo nên đi mùa nào?

    Từ tháng 3 đến tháng 10 được cho là thời điểm đẹp nhất để cho những chuyến du lịch và khám phá Côn Đảo. Lúc này biển êm, các đảo phía Đông và Đông Bắc chỉ xuất hiện gió nhỏ, mưa không kéo dài thích hợp để tổ chức các những hoạt động trên biển

    Đối với các đảo xa vào ban ngày, du khác nên thăm thù vào ban ngày. Buổi chiều Côn Đảo thường xuất hiện mưa rào ngắn, phù hợp hơn với việc tham quan các di tích có mái che.

    Du khách nên đến Côn Đảo trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10

     Du khách nên đến Côn Đảo trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10

    Đến Côn Đảo bằng phương tiện gì?

    Di chuyển bằng tàu

    Du khác có thể lựa chọn đến Côn Đảo là bằng tàu biển., từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là khoảng thời gian biển êm nhất. Phần lớn du khách thường đi  tàu từ Vũng ra Côn Đảo với giá vé 660.000 đồng/ người vào ngày thường và 880.000 đồng/người vào cuối tuần.

    Một khung đường khác ngắn hơn cho bạn lựa chọn  là đi tàu từ cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đến công đào với thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, bằng một nửa thời gian với việc di chuyển  từ Vũng Tàu.  Giá vé tại đây cũng rơi vào 310.000 đồng đối với người lớn và 230.000 đồng đối với trẻ em.

    Di chuyển bằng máy bay

    Trong trường hợp muốn di chuyển ra Côn Đảo một cách nhanh và tiết kiệm thời gian nhất, du khách có thể chọn máy bay. Bamboo Airways hiện đang khai thác đường bay thẳng giữa Côn Đảo với Hà Nội vói giá vè từ 2,7 triệu đồng cho một chiều tùy từng thời điểm. Thời gian bay khoảng 2 giờ 30 phút.

    Du khách có thể lựa chọn đến Côn Đảo bằng tàu biển hoặc máy bay

    Du khách có thể lựa chọn đến Côn Đảo bằng tàu biển hoặc máy bay

    Trong khi đó, Vietnam Airlines có đường bay từ TP.HCM và Cần Thơ đến Côn Đảo và ngược lại. Mỗi chuyến bay mất khoảng 50 phút với giá về dao động từ khoảng 1,3 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng cho một chiều,

    Sân bay Côn Đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 15 km, du khách chó thể lựa chọn giữa đi xe máy, taxi hoặc xe chuyên chở của resort. Thời gian di chuyển khoảng 15 – 20 phút. Để di chuyển giữa các địa điểm trên đảo, du khách có có thể di chuyển bằng taxi (giá khoảng 12.000 đồng/km), xe điện (khoảng 20.000 đồng/km) hoặc thuê ô tô 12 - 16 chỗ (từ 1,5 triệu đồng/ngày trở lên).

    Những địa điểm nên đến thăm ở Côn Đảo

    Hòn Bảy Cạnh và Hòn Cau

    Đây là hai điểm du lịch sinh thái ngoài khơi quen thuộc ở Côn đảo. Du khách đến Hòn Bảy Cạnh và Hòn Cau có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô cũng như tham quan rừng ngập mặn. Nếu đi du lịch Côn Đảo Đúng mùa, du khách cũng sẽ được xem rùa đẻ trứng và tham gia thả rùa con về biển.

    Du khách có thể tự thuê cano với giá khoảng 2 - 5 triệu đồng một buổi để di chuyển ra các đảo nhỏ hoặc nên đặt tour kết hợp trong ngày để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, du khách cũng có thế đến tọa độ của 3 điểm đánh dấu lãnh hải Việt Nam thuộc Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài Lớn và Hòn Bông Lan gần đó.

    Du lịch Côn Đảo Đúng mùa, du khách cũng sẽ có cơ hôi xem rùa đẻ trứng và tham gia thả rùa con về biển

    Du lịch Côn Đảo Đúng mùa, du khách cũng sẽ có cơ hôi xem rùa đẻ trứng và tham gia thả rùa con về biển

    Vịnh Đầm Tre và Bãi Đầm Trầu

    Vịnh Đầm Tre cách trung tâm Côn Đảo khoảng 15 km về phía Bắc, kín gió và được bao quanh bởi rừng ngập mặn. Đây là nnơi chim yến cùng nhiều loài chim lạ mắt khác chọn để làm tổ trong mùa sinh sản. Du khách cũng có thể ngắm cảnh hoặc tắm mát tại bãi biển Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc...

    Bãi Đầm Trầu nằm sát sân bay Côn Đảo vì vậy thu hút tương đối nhiều du khách đến check-in cảnh máy bay hạ cánh sát đầu người. Tương tự với Vịnh Đầm Tre, Bãi Đầm Trầu chỉ cách trung tâm đảo khoảng 15 km. Đến đây, du khách cũng sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt, mát mẻ ngắn nhìn khung cảnh bình yên hiếm thấy.

    Mũi Tàu Bể và Bãi Ông Đụng

    Mũi Tàu Bể thuộc con đường độc đạo từ sân bay về thị trấn, được bao quanh bởi những phiến đá dựng đứng, tạo thành vòng cung ôm lấy bờ biển. Khung cảnh tuyệt đẹp tại đây sẽ giúp du khách có được những bức hình sống áo siêu nghệ.

    Khung cảnh hoàng hôn và bình minh ở Mũi Tàu Bể khiến nhiều du khách say đắm

    Khung cảnh hoàng hôn và bình minh ở Mũi Tàu Bể khiến nhiều du khách say đắm

    Mũi Tàu Bể đồng thời cũng được đông đảo du khách đánh giá là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Côn Đảo. Trong trường hợp du lịch Côn Đảo vào mùa gió chướng, Bãi Ông Đụng sẽ là địa điểm phù hợp nhất để tổ chức dã ngoại, các hoạt độngnghỉ dưỡng và sinh hoạt tập thể.

    Tham quan di tích tại Côn Đảo

    Địa địa điểm đầu tiên du khác nên đến thăm là Bảo tàng Côn Đảo. Bảo tàng hiện đang trưng bày khoảng 2.000 tư liệu, vật phẩm có giá trị về thiên nhiên và con người Côn Đảo từ xưa đến nay. Tại đây du khách có thể tìm hiểu về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo trong 113 năm qua với giá vé vào cửa là 20.000 đồng/lượt.

    Ngoài ra còn có nhà chúa đảo, từng là nơi ở và làm việc của 53 đời chúa đảo. Hiện nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật cho thấy cuộc sống xa hoa của các chúa đảo người Pháp, Mỹ, Việt, Trung Quốc trong giai đoạn từ 1862 – 1975.

    Bảo tàng Côn Đảo trưng bày khoảng 2.000 tư liệu, vật phẩm có giá trị về thiên nhiên và con người Côn Đảo từ xưa đến nay

    Bảo tàng Côn Đảo trưng bày khoảng 2.000 tư liệu, vật phẩm có giá trị về thiên nhiên và con người Côn Đảo từ xưa đến nay

    Nếu đến thăm hệ thống nhà tù Côn Đảo du khách sẽ có cơ hội chứng kiến "Địa ngục trần gian” với trại giam Phú Hải, Chuồng cọp Pháp, Chuồng cọp của Mỹ. Địa điểm này cũng nằm trong danh sách 23 di tích quốc gia đặc biệt của nước ta.

    Giá vé vào của đối với nhà tù Côn Đảo là 40.000 đồng/vé. Để hiểu hơn về những câu chuyện lịch sử của di tích này, du khách có thể thuê thêm thuyết minh viên.

    Nghĩa trang Hàng Dương cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo. Đây là nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ bao gồm mộ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Du khách thường đến đây rất đông để thăm viếng, cầu nguyện.

    Đặc sản ở Côn Đảo

    Mứt hạt bàng thường được du khách chọn đem về làm quà khi du dịch Côn Đảo

    Mứt hạt bàng thường được du khách chọn đem về làm quà khi du dịch Côn Đảo

    Trong quá trình du lịch ở Côn Đảo, du khách nên tìm thưởng thức nhưng món ăn đặc biệt tại đây như ốc vú nàng, ốc nón, ốc tai tượng, ốc bàn tay, tôm hùm đỏ, tôm mũ ni, cá mú đỏ, mực một nắng... và các loại cá biển.

    Bên cạnh đó, các đặc sản mang về được như hải sản sấy khô và hàng lưu niệm cũng bày bán nhiều ở chợ Côn Đảo. Du khách đến đây thường chọn mứt hạt bàng cũng rượu sâm đất về làm quà. Được biết, vị sâm đất Côn Đảo ngọt nhẹ, có mùi thơm khá giống sâm Hàn Quốc và thường được dùng để ngâm rượu, tiềm gàbồi bổ...

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-nhung-kinh-nghiem-du-lich-con-ao-chi-tiet-nhat-2024-a411953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan