+Aa-
    Zalo

    Mái ấm Thiên Thần của người cựu chiến binh có tấm lòng vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7 năm trôi qua, 85 mảnh đời bất hạnh, không nơi nương tựa đã có một gia đình, được chăm sóc và thương yêu tại mái ấm Thiên Thần.

    7 năm trôi qua, 85 mảnh đời bất hạnh, không nơi nương tựa đã có một gia đình, được chăm sóc và thương yêu tại mái ấm Thiên Thần. 

    Ông Bùi Công Hiệp nuôi dưỡng trẻ mồ côi bằng tấm lòng yêu thương của người cha

    Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần là một ngôi nhà 3 tầng rộng rãi khang trang được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 2500m2 của gia đình ông Hiệp (phường Long Trường, quận 9, TP.HCM).

    Ông Bùi Công Hiệp - chủ một xưởng cơ khí, là giám đốc cơ sở bảo trợ. Năm nay ông đã ngoài 60 tuổi. 

    Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần là mái ấm của những em nhỏ cơ nhỡ, bất hạnh thiếu tình thương của cha lẫn mẹ. Bằng nhiều cách, các bé được tập trung về đây và đã được ông Hiệp đứng ra lo toan mọi việc từ nhiều năm nay.

    Các bé được chia ra thành nhiều lứa tuổi và được chăm sóc đặc biệt. Từ miếng ăn đến giấc ngủ, từ tiếng cười đến lời nói, tất cả được các bảo mẫu chăm chút từng li từng tí. Nguồn kinh phí để điều hành cơ sở ông Hiệp lấy từ nguồn thu nhập của gia đình.

    Là một người lính từng “vào sinh ra tử”, chắt chiu từng cơ hội được sống trong bom đạn của chiến tranh, từng ứa nước mắt khi chứng kiến hình ảnh những đứa trẻ chạy tán loạn, gào khóc bên xác của cha mẹ, của người thân, người đàn ông thề với lòng nếu còn sống trở về, ông Hiệp tự hứa sẽ làm mọi cách để có thể giúp đỡ nhiều hơn những đứa trẻ mồ côi.

    Điều rất vui là trong gia đình ông gồm vợ và 2 con đều nhất trí với công việc thiện nguyện ông làm và cũng đã chung tay với ông đến từng chi tiết nhỏ.

    Kể về quá trình ra đời của “ngôi nhà nhỏ” mang tên Thiên Thần, ông Hiệp cho biết năm 1983, sau khi xuất ngũ, ông xin làm bảo vệ cho một công ty nhà nước rồi ra ngoài, mở xưởng cơ khí. 36 năm, người đàn ông vất vả gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nuôi dạy thành công 2 con nên người.

    Vào độ tuổi đáng ra đã được nghỉ ngơi, nhớ lại lời thề dưới làn khói của bom đạn, cận kề với cái chết khi trước, ông Hiệp ngập ngừng bàn với vợ xin chuyển mục đích sử dụng, đổ đất xây mái ấm nuôi trẻ mồ côi trên mảnh đất 2.500 mét vuông - tài sản mà ông dành dụm cả cuộc đời. Năm 2009, mái ấm Thiên Thần xin được giấy phép hoạt động. 3 năm sau, “ngôi nhà nhỏ” của trẻ mồ côi này chính thức cưu mang, nuôi dưỡng những đứa trẻ đầu tiên.

    7 năm trôi qua, 85 mảnh đời bất hạnh, không nơi nương tựa đã có một gia đình, được chăm sóc và thương yêu. “Đặt tên nơi đây là Thiên Thần bởi vì tôi tin vào những thiên thần hộ mệnh, luôn tới dẫn dắt con người trong những lúc gian nan nhất”, ông Hiệp nói.

    “Đừng gọi đây là cơ sở bảo dưỡng trẻ em, đây là nhà của các con, nơi sẽ nuôi các con lớn, cho ăn học và trưởng thành, ra đời làm ăn, lập nghiệp, cưới vợ, gả chồng… Nếu thất bại, các con có thể quay lại đây, vì đây là nhà của các con, các con có quyền trở lại”, nhìn những đứa trẻ rồi nở nụ cười hiền hậu, ông Hiệp chia sẻ.

    Không những lo cho cuộc sống của các bé được đầy đủ hàng ngày, vợ chồng ông Hiệp còn quyết định tặng gia tài gồm mảnh đất rộng 2.500 m2 đất cùng căn nhà 3 tầng (trị giá hơn 100 tỷ đồng) cho những đứa trẻ mồ côi này. “Toàn bộ tài sản này sẽ là của bọn trẻ. Vợ chồng tôi muốn rằng tương lai của chúng sẽ được tươi sáng hơn”, ông Hiệp chia sẻ.

    Ông Phạm Đình Nghinh, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em thuộc Sở LĐ-TB&XH TPHCM cho biết, thành phố có gần 15.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có gần 30.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó, số trẻ em mồ côi không nơi nương tựa hiện được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố là 2.900 em.

    “Chúng tôi cảm nhận được vai trò, trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực, tình yêu thương của ngôi nhà này” - ông Nghinh nói. Theo ông, ngoài các cơ sở công lập, những cơ sở do tư nhân thành lập đang giúp giải quyết rất nhiều vấn đề. Nhiều cuộc đời đã lớn lên và trưởng thành từ những mái ấm này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-am-thien-than-cua-nguoi-cuu-chien-binh-co-tam-long-vang-a306125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan