+Aa-
    Zalo

    Mái trường Trương Công Giai- Nơi chắp cánh những ước mơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường THCS Trương Công Giai, Quận Cầu Giấy được thành lập ngày 19/5/2021 theo Quyết định số 689/QĐ-UBND của UBND Quận Cầu Giấy.

    Ngôi trường mới được vinh dự mang tên một danh nhân đất Việt: Trương Công Giai – một trong những tiến sĩ trẻ nhất trong lịch sử khoa bảng phong kiến Việt Nam, một trong những Hiệu trưởng của trường Quốc Tử Giám, có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Là một trường công lập mới, nhà trường xem sức trẻ chính là động lực để vươn lên. Xác định mục tiêu giáo dục là đào tạo những công dân tương lai được phát triển toàn diện, khoẻ mạnh về thể chất, dồi dào về trí tuệ, lành mạnh về tâm hồn, có kỹ năng sống tích cực.

    anh 1 1

    Trường THCS Trương Công Giai nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện, ấm áp để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, để trường học thực sự là ngôi nhà hạnh phúc. Nhà trường luôn chú trọng giáo dục toàn diện về Đức, Trí, Thể, Mỹ; quan tâm giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, tổ chức cho học sinh tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển năng khiếu. Học sinh không chỉ được học kiến thức từ sách vở mà còn được thực hành, vận dụng những điều đã học vào cuộc sống, khuyến khích năng lực sáng tạo, khả năng hoạt động tự chủ và độc lập của chính Với mục tiêu hướng tới chất lượng giáo dục cao và hội nhập quốc tế.

    Trường THCS Trương Công Giai được UBND quận Cầu Giấy đầu tư tuyển chọn  đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, năng lực quản trị trường học tốt, kinh qua nhiều vị trí quản lý. Trong đó, Hiệu trưởng, cô giáo Vương Thị Thu Trang là thạc sĩ Toán học; Phó Hiệu trưởng, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng có trình độ Tiến sĩ Ngữ văn, từng nhiều năm phụ trách chuyên môn tại Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy; Đội ngũ giáo viên gồm nhiều giáo viên giỏi đạt giải cao cấp Quận và Thành phố, giáo viên tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc từ các trường Đại học sư phạm, nhiều thầy, cô giáo là tác giả của các đầu sách mới, thành viên thẩm định sách giáo khoa, tài liệu bồi dưỡng giáo viên, hướng dẫn dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Một đội ngũ nhà giáo vững chuyên môn, nghiệp vụ tốt, tâm huyết, yêu nghề và sẵn sàng đổi mới là tiền đề quan trọng để thúc đẩy các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu của thực tiễn xã hội.

    anh2
    Cô giáo: Vương Thị Thu Trang- hiệu trưởng nhà trường
    anh 3 1
    Cô giáo: Nguyễn Thị Thu Hằng- phó hiệu trưởng nhà trường
    anh 4 1
    Tập thể các thầy cô giáo và cán bộ công nhân viên nhà trường

    Những tình yêu thương, sự dạy dỗ không biết mệt mỏi của các thầy cô dành cho các thế hệ học trò đã được phòng giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy ghi nhận. Các cô giáo Nguyễn Hương Thu - Tổ trưởng tổ Toán-Tin; Nguyễn Thị Hồng Dung - Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ và cô Nguyễn Thị Thu Trà - Tổ trưởng tổ Xã hội đã vinh dự được UBND Quận Cầu Giấy khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh lớp 9 thi vào lớp 10-THPT năm học 2022-2023. Ngoài cương vị tổ trưởng chuyên môn, các cô chính là những người đã đồng hành cùng khoá học sinh lớp 9 đầu tiên của nhà trường trong hành trình chinh phục kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt thành tích xuất sắc.Sự ghi nhận của các cấp là niềm vinh dự và hạnh phúc không chỉ của riêng các cô, mà còn là động lực cho toàn thể thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường không ngừng cố gắng, nỗ lực hơn nữa trên hành trình vun đắp tri thức, xây dựng thương hiệu Trường THCS Trương Công Giai.

    anh 6 1
    Cô giáo: Nguyễn Thu Trà- Tổ trưởng tổ Xã hội
    anh 7
    Cô giáo: Nguyễn Thị Hồng Dung- Tổ trưởng tổ Ngoại Ngữ
    anh 5 1
    Cô giáo: Nguyễn Hương Thu- Tổ trưởng tổ Toán- Tin

    Tháng 11 lại về mang theo cơn gió thu nhè nhẹ, mùi thơm nồng nàn của hoa sữa, mang theo ánh nắng dịu dàng, trong trẻo cũng là lúc bao thế hệ học sinh có dịp hướng lòng mình về những người thầy, người cô, cũng như các cô chú cán bộ nhân viên trong nhà trường, những người luôn tận tâm chăm sóc và dạy dỗ các thế hệ học trò. Truyền thống tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20/11 - là ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Không phải tự nhiên mà tình cảm thầy trò thân thiết, gắn bó, mang nặng nghĩa tình được ghi lại qua những bài thơ, bài ca thật giàu hình ảnh và xúc động. Đã có ai đó nói rằng: “Nghề giáo như nghề chèo đò, phải đưa những con đò đến được bờ bên kia.’’ Để làm tròn sứ mệnh cao cả của mình, để cả một đời" người lái đò" đưa những chuyến đò sang sông cập bến bờ tri thức bằng nhiệt huyết của một tấm lòng:

    " Lặng xuôi năm tháng êm trôi
    Con đò kể chuyện một thời rất xưa
    Rằng người chèo chống đón đưa
    Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều"

    Thầy cô vẫn thế, vẫn âm thầm từng ngày đón đưa từng chuyến đò qua sông không quản nắng mưa sương gió, để mặc cho mái tóc đã ngả màu phôi pha vì bụi phấn, đâu hay tháng năm đã hằn sâu trên khuôn mặt, khoé mắt cô thầy.

    "Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi
    Tóc xanh bây giờ đã phai
    Thầy vẫn đứng bên sân trường năm ấy
    Dõi theo bước em trong cuộc đời
    Dẫu đếm hết sao trời đêm nay
    Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi
    Nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công ơn người thầy "

    Thời gian chẳng khác nào một cỗ máy vĩnh cửu cứ thế trôi đi không bao giờ trở lại. Thời gian trôi đi là những ngày thầy cô vất vả dạy dỗ bao thế hệ học trò, nâng niu từng nét chữ, khuyên dặn trò từng lời... Những canh thâu không ngủ, thức trắng đêm bên bàn giáo án, dưới ánh đèn khuya... Kiến thức của bao thế hệ học trò ngày càng sâu rộng là nhờ công lao to lớn của thầy cô. Chúng ta biết, vì tương lai tươi sáng của bao thế hệ học trò, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời mình để nâng cánh ước mơ của bao thế hệ học trò bay cao, bay xa. Thầy cô là điểm tựa, là nơi sưởi ấm và nuôi dưỡng cho những con tim đang mong ước một niềm tin hứa hẹn. Cuộc đời người học sinh hệt như một khúc nhạc, vang lên rồi cũng tự tắt đi để laị dư âm trong lòng người nghe những nỗi niềm thầm kín. Đời học sinh là phải thế, phải được tận hưởng, phải được vui chơi nhưng phải được dừng lại ở những phút giây nào đó để hòa cùng lời giảng của thầy cô, lời ân cần quan tâm mà không cần đền đáp. Với thầy cô giáo niềm vui lớn nhất là được chứng kiến sự thành công của bao thế hệ học trò đến những bến bờ tương lai tươi đẹp. Công ơn đó to lớn biết bao, cao cả biết nhường nào, làm sao ta có thể đếm hết công ơn của người thầy. Một lời thôi không thể nói hết công ơn to lớn như trời biển của thầy cô đối với bao thế hệ học trò. Thay cho lời muốn nói, xin gửi lời kính chúc đến toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên chức trường THCS Trương Công Giai, xin cảm ơn thầy cô đã dìu dắt biết bao thế hệ học trò, dạy học trò từ những ngày đầu tiên học lễ, hậu học văn. Xin được dành tặng những yêu thương, trân trọng và thành kính nhất đến các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên chức của nhà trường nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc các thầy cô luôn thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và gặt hái thật nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người cao cả

    anh 8

    Thanh Huyền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-truong-truong-cong-giai-noi-chap-canh-nhung-uoc-mo-a599287.html
    Trường THCS Trương Công Giai hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

    Trường THCS Trương Công Giai hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

    Với mong muốn xây dựng một Nhà nước của dân, do dân, vì dân, Nhà nước mà lấy “thượng tôn pháp luật”, lấy “Thần linh pháp quyền” làm kim chỉ nam cho mọi hành động, Bác Hồ đã từng căn dặn: “Phải cố gắng làm cho luật pháp dân chủ ngày càng nhiều hơn, tốt hơn.…Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân. Giúp dân, học dân để giúp mình thêm liêm khiết, thêm công bằng.”

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường THCS Trương Công Giai hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

    Trường THCS Trương Công Giai hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

    Với mong muốn xây dựng một Nhà nước của dân, do dân, vì dân, Nhà nước mà lấy “thượng tôn pháp luật”, lấy “Thần linh pháp quyền” làm kim chỉ nam cho mọi hành động, Bác Hồ đã từng căn dặn: “Phải cố gắng làm cho luật pháp dân chủ ngày càng nhiều hơn, tốt hơn.…Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân. Giúp dân, học dân để giúp mình thêm liêm khiết, thêm công bằng.”