+Aa-
    Zalo

    Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ về thảm kịch MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục hàng không dân dụng Malaysia sẽ công bố báo cáo tạm thời về việc điều tra thảm kịch máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vào ngày 7/3 tới.

    (ĐSPL) - Cục hàng không dân dụng Malaysia sẽ công bố báo cáo tạm thời về việc điều tra thảm kịch máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vào ngày 7/3 tới.
    Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Aziz Kaprawi ngày 28/1 cho biết,  Cục hàng không dân dụng sẽ công bố báo cáo tạm thời về việc điều tra vụ mất tích máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vào ngày 7/3/2015, một ngày trước khi tròn một năm chiếc máy bay mất tích.
    Trao đổi với Reuters, ông Aziz cho hay động thái này của Malaysia nhằm tuân thủ theo yêu cầu từ Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO). Đồng thời nói thêm “Báo cáo sẽ chứa đựng thông tin chi tiết của cuộc điều tra về kĩ thuật".
    Gần một năm trước, vào ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã bị mất tích.
    Sau khi máy bay MH370 bị mất tích, một nhóm điều tra quốc tế đã được thành lập bao gồm: Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, chi nhánh điều tra tai nạn hàng không Anh, Cục điều tra tai nạn máy bay của Trung Quốc, Cục điều tra khảo sát tai nạn hàng không Pháp, Cục an toàn giao thông Australia, hãng sản xuất máy bay Boeing và công ty truyền thông vệ tinh Inmarsat Anh.
    Các kết quả điều tra tiến hành trong tháng 4/2014 cũng sẽ được đưa vào bản báo cáo.
    2014 là một năm tồi tệ với ngành hàng không Malaysia nói riêng và châu Á nói chung khi liên tiếp hứng chịu những tổn thất nặng nề.
    Ngày 17/7/2014, chiếc máy bay MH17 trên hành trình từ Hà Lan về Malaysia đã bị bắn rơi tại Ukraina làm toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.
    Tiếp đó, ngày 28/12/2014, chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia trên hành trình từ Indonesia đến Singapore đã bị rơi ở vùng biển Java khiến 162 người thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-se-cong-bo-bao-cao-so-bo-ve-tham-kich-mh370-a81423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan